vĐồng tin tức tài chính 365

Thí sinh 64 tuổi ở TP.HCM đậu tốt nghiệp THPT

2023-07-20 12:22
Bà Ngô Thị Kim Chi trong tiết ôn tập trước kỳ thi THPT. Bà đã đậu tốt nghiệp THPT với tổng 31,55 điểm - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Bà Ngô Thị Kim Chi trong tiết ôn tập trước kỳ thi THPT. Bà đã đậu tốt nghiệp THPT với tổng 31,55 điểm - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Bà Ngô Thị Kim Chi cho biết bà thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Trãi (quận 4, TP.HCM). Dù điểm không như mong muốn nhưng bà đã vượt qua áp lực, chiến thắng bản thân và đậu tốt nghiệp với tổng điểm 31,55. Trong đó môn toán 5,8 điểm; ngữ văn 6,75 điểm; lý 6 điểm; hóa 6 điểm; sinh 7 điểm.

"Những ngày gần thi do áp lực nên tôi học bài không nổi. Tay đau viết bài thi chậm nên cũng khá lo lắng. Trước đó tôi mong muốn có thể đăng ký vào ngành sư phạm toán của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhưng điểm thấp nên tôi sẽ tìm trường khác.

Tuổi đã cao, điều kiện kinh tế không cho phép nên tôi vẫn quyết chọn trường công để học. Tôi sẽ tìm trường đại học có mức điểm từ 17 - 19 để đăng ký theo điểm của mình. Tôi sẽ quyết tâm học đến cùng", bà Chi bộc bạch.

Thầy Nguyễn Quang Phú - chủ nhiệm lớp của bà Kim Chi theo học - chia sẻ: "Kết quả rất xứng đáng với những nỗ lực của bà Chi. Điểm không như bà mong muốn nhưng để hoàn thành kỳ thi bà đã rất cố gắng.

Tuổi cao nên bà cũng gặp không ít khó khăn. Bà hay quên và phản xạ cũng chậm hơn các bạn trẻ. Nhưng vượt lên tất cả, bà vẫn nỗ lực học tập không ngừng nghỉ".

Từ lớp 6 đến lớp 12, bà Chi luôn đạt học sinh giỏi. Bà cũng đoạt giải nhì kỳ thi địa lý cấp thành phố trong khối giáo dục thường xuyên năm lớp 9 và giải ba của kỳ thi vào năm lớp 12. Bà là một trong những gương sáng "Vượt khó hiếu học" của trường.

Thí sinh 64 tuổi chuẩn bị thi tốt nghiệp THPTThí sinh 64 tuổi chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

Dù đã 64 tuổi nhưng bà Ngô Thị Kim Chi (học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận 7, TP.HCM) vẫn quyết tâm theo đuổi việc học và chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.

Xem thêm: mth.65963559002703202-tpht-peihgn-tot-uad-mch-pt-o-iout-46-hnis-iht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thí sinh 64 tuổi ở TP.HCM đậu tốt nghiệp THPT”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools