vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh tại Côn Đảo

2023-07-20 15:41

Ngày 20-7, nhân chuyến công tác kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ tại huyện Côn Đảo, đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Tổ quốc Việt Nam TP.HCM do ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng sách, thiết bị dạy học cho trường THCS Lê Hồng Phong.

Tại trường, đoàn đã tặng các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách giáo dục kỹ năng sống và thiết bị dạy học nhằm hỗ trợ thầy trò trong việc dạy và học.

Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo được xây dựng năm 2016 và đưa vào giảng dạy năm 2018 với tổng mức đầu tư gần 154 tỉ đồng. Trong đó, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và người dân TP.HCM tặng 104 tỉ đồng để xây dựng.

TP.HCM thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh tại Côn Đảo ảnh 1

Đoàn công tác của TP.HCM tặng sách và trang thiết bị dạy học cho trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo. Ảnh: MINH HIỆP

Phát biểu tại chương trình, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ, trường THCS Lê Hồng Phong là ngôi trường mà Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và tấm lòng người dân TP.HCM tặng, hỗ trợ cho huyện Côn Đảo.

Đến nay, sau 5 năm đi vào hoạt động, trường THCS Lê Hồng Phong là một trong những ngôi trường hoạt động quy củ và chất lượng; thầy cô giáo và các em học sinh luôn phấn đấu giảng dạy và học tập để đạt những thành tích học tập tốt nhất.

Theo ông Dương Anh Đức, một trong những mong muốn của TP.HCM là trường THCS Lê Hồng Phong sẽ trở thành lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Côn Đảo. Do đó, TP.HCM luôn quan tâm, hỗ trợ trường về nhiều mặt để sớm đạt mục tiêu này.

Hàng năm, theo nhu cầu của nhà trường, TP.HCM đã vận động để hỗ trợ về sách vở và trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Sắp tới để công tác này thiết thực, hiệu quả, TP.HCM đã giao Sở GD&ĐT cùng với phòng GĐ&ĐT, UBND huyện Côn Đảo cùng phối hợp, xây dựng kế hoạch lâu dài.

TP.HCM thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh tại Côn Đảo ảnh 2

Đoàn công tác TP.HCM chụp hình lưu niệm cùng giáo viên trường THCS Lê Hồng Phong. Ảnh: MINH HIỆP

Trong đó, TP.HCM cố gắng hỗ trợ toàn diện cho trường không chỉ về tài liệu học tập, trang thiết bị mà còn đào tạo, huấn luyện để nâng cao chất lượng giáo viên giảng dạy; hỗ trợ học sinh của trường….

Với tấm lòng và sự chia sẻ, TP.HCM luôn mong muốn có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của huyện Côn Đảo và đặc biệt đối với ngành giáo dục huyện Côn Đảo nói riêng.

Trong sáng 20-7, đoàn công tác của TP.HCM cũng cùng phối hợp với UBND huyện Côn Đảo trao tặng quà cho 20 gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ tại địa phương.

TP.HCM thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh tại Côn Đảo ảnh 3

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo. Ảnh: TK

Tại buổi trao tặng quà, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy và ông Dương Anh Đức, phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc sức khỏe các gia đình chính sách, thương binh, thân nhân các liệt sĩ tại huyện Côn Đảo.

Ông Dương Anh Đức thay mặt đoàn chia sẻ thêm, TP.HCM những năm qua đã thực hiện nhiều các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các gia đình chính sách, người có công với đất nước.

TP.HCM thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh tại Côn Đảo ảnh 4

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ tại buổi trao tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ huyện Côn Đảo. Ảnh: TK

Riêng với huyện Côn Đảo, người dân TP.HCM luôn có một tình cảm sâu sắc, hướng về. Do đó, nhân dịp kỷ niệm 76 ngày Thương binh Liệt sĩ, đoàn công tác của TP.HCM cũng đã có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Côn Đảo…

Trước đó, đoàn công tác của TP.HCM đã viếng Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo; cùng tham dự các hoạt động, chương trình nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ tại huyện Côn Đảo.

TRÙNG KHÁNH

Xem thêm: lmth.402347tsop-oad-noc-iat-hnis-coh-hcas-hnihc-hnid-aig-auq-gnat-maht-mchpt/nv.olp

“TP.HCM thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh tại Côn Đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools