Năm tôi lên lớp 8, ba quyết định đầu tư cho tôi chiếc xe đạp đi học. Loay hoay chọn lựa, lưỡng lự giữa hiệu này hiệu kia; hàng nhập hay hàng trong nước... Cuối cùng, hai cha con thống nhất chọn chiếc xe đạp hàng Việt Nam chất lượng cao Martin @. Thời điểm đó, giá xe này thậm chí còn cao hơn một số xe nhập. Nhưng thời gian đã khẳng định đó là sự chọn lựa đúng vì xe rất bền.
Suốt 5 năm đồng hành cùng tôi từ lớp 8 đến lớp 12, ngoài thay vỏ ruột, xe chưa một lần "lâm bệnh". Khi vào đại học, tôi không còn sử dụng mà "sang" lại cho ba. Ba tôi sử dụng thường xuyên từ ngày đó đến nay, tính ra tròm trèm 20 năm.
Gần 20 năm sử dụng, sườn xe đạp Martin @ gần như không có vết tích gì của năm tháng
Ba nói: "Thằng Martin này lì thiệt, cày tối ngày". Tính ra, mỗi sáng ba tôi chạy tập thể dục 1 tiếng, rồi đi chợ, đi đủ thứ công chuyện. Trưa thì má tôi "lôi" xe đi vườn cách nhà 5 cây số. Má còn đặt thợ hàn làm thêm cái khung sắt gắn thêm vào ba ga sau để cột đồ vườn lên bán. Martin làm công việc thồ nông sản suốt 6,7 năm.
Ba tôi nhẩm tính xe đã trải qua mấy chục đời vỏ ruột; nhiều bộ phận cũng đã được thay thế mới nhưng sườn xe gần như không có vết tích gì của năm tháng, vẫn sáng láng như ngày nào.
Ba tôi nói sự xuất hiện của Martin @ đánh dấu thời kỳ đất nước chuyển mình, phát triển, đem lại sự thiện cảm, niềm tin và tự hào vào hàng Việt.
Cũng từ niềm tin đó, nhiều năm qua, gia đình tôi luôn ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Hệ thống siêu thị Saigon Co.op với đa số là hàng Việt Nam chính là sự lựa chọn hàng đầu.
Tuy mẫu mã, bao bì hàng Việt có thể thua kém chút ít so với hàng ngoại nhập nhưng chất lượng đảm bảo, chế độ khuyến mãi, bảo hành tốt, nhất là đúng mùi vị truyền thống với mặt hàng thực phẩm.
Tôi hiện đang sống và làm việc ở Pháp. Mỗi năm về nước, tôi đến Saigon Co.op mua hàng hóa cần thiết đem sang, nhất là các loại gia vị mà ở Pháp đôi khi chỉ có hàng nước khác, không đúng khẩu vị.
Cuối cùng, điều tôi mong muốn là các nhà sản xuất hàng Việt phải luôn quan tâm, chỉnh đốn, nâng cao sản phẩm của mình. Đừng chạy theo lợi nhuận mà hãy lấy sự hài lòng của người tiêu dùng, sự phát triển của hàng Việt làm tiêu chí kinh doanh để mỗi chúng ta cùng tự hào với hàng Việt.