vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương chưa thông qua nội dung về điều chỉnh đầu tư công

2023-07-21 15:42

Ngày 21-7, phát biểu tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết UBND đã trình nội dung về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 2023. Tuy nhiên, theo yêu cầu nhiệm vụ và sự lãnh đạo thống nhất của Tỉnh ủy, nội dung đầu tư công sẽ không thông qua tại kỳ họp này.

"UBND tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục cùng các sở, ban ngành, địa phương, các chủ đầu tư rà soát, cập nhật, điều chỉnh và hoàn thiện trình tại kỳ họp HĐND chuyên đề đầu tháng 8-2023"- ông Minh nói.

Bình Dương chưa thông qua nội dung về điều chỉnh đầu tư công - Ảnh 1.

Dự án Vành đai 3- TP HCM đoạn qua Bình Dương đang được thực hiện đúng tiến độ, giá trị giải ngân vốn đầu tư công rất lớn

Tính đến ngày 20-7, giá trị giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 của tỉnh Bình Dương là 6.783 tỉ đồng, đạt 31,1% kế hoạch tỉnh giao (cùng kỳ đạt 32,7%) và đạt 55,7% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Tuy tỉ lệ giải ngân vốn tương đương so với cùng kỳ nhưng giá trị giải ngân tuyệt đối gấp gần 2,5 lần.

Ông Võ Văn Minh cho rằng đặc thù của kế hoạch đầu tư công năm 2023 là tổng vốn lớn gần 22.000 tỉ đồng (gấp 2,4 lần so với năm 2022); tỉ lệ vốn bố trí cho các công trình trọng điểm chiếm gần 70% (chủ yếu là giải phóng mặt bằng)...

Trước mắt, yêu cầu các địa phương, chủ đầu tư khẩn trương giải ngân vốn các dự án đền bù, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm (Vành đai 3, Vành đai 4, Quốc lộ 13, ĐT746,...) và thi công các dự án có khả năng hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm; phối hợp di dời các hạng mục cơ sở hạ tầng (điện, nước, viễn thông,…);

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Bình Dương đề xuất cần thiết có thể huy động vốn từ các ngân hàng thương mại để đầu tư các công trình đầu tư công.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng đây là ý tưởng hay, thiết thực; tuy nhiên còn phụ thuộc vào các quy định về trần mức dư nợ vay của ngân sách địa phương. "Tỉnh Bình Dương cũng đã có kiến nghị với trung ương về đề xuất này của các ngân hàng"- ông Minh nói.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh cùng với các ngân hàng thương mại phối hợp nghiên cứu, đề xuất cách làm cụ thể, hiệu quả và đúng quy định pháp luật.

Xem thêm: mth.90594744112703202-gnoc-ut-uad-hnihc-ueid-ev-gnud-ion-auq-gnoht-auhc-gnoud-hnib/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương chưa thông qua nội dung về điều chỉnh đầu tư công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools