vĐồng tin tức tài chính 365

Khơi thông, kiến tạo động lực tăng trưởng kinh tế

2023-07-22 03:30

Diễn đàn Kinh tế - xã hội là hoạt động thường niên của Quốc hội, được tổ chức năm 2021 với chủ đề Phục hồi và phát triển bền vững.

Năm 2022 với chủ đề Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững, thu hút sự quan tâm rất lớn của xã hội, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế.

Diễn đàn kinh tế - xã hội năm nay dự kiến được tổ chức với chủ đề Khơi thông nguồn lực, kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng và phát triển bền vững.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, dự kiến Diễn đàn kinh tế - xã hội năm nay được tổ chức trong tháng 9 và hội nghị hôm nay nhằm lắng nghe ý kiến của các chuyên gia để chuẩn bị từ sớm từ xa mọi mặt cho sự kiện quan trọng này.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các chuyên gia góp ý thêm về chủ đề, cách thức tổ chức và nội dung, nhất là đề xuất giải pháp trước mắt và lâu dài trong bối cảnh 6 tháng đầu năm nay, phát triển kinh tế đang gặp khó với hầu hết các động lực tăng trưởng suy giảm.

Các chuyên gia đánh giá 2023 vừa là năm giữa nhiệm kỳ, vừa là năm chịu thách thức rất lớn. Do vậy, khơi thông nguồn lực, điểm nghẽn là cần thiết nhưng việc củng cố năng lực hướng đến kiến tạo nguồn lực là quan trọng hơn cả. Tận dụng tốt những cơ hội mới cùng lợi thế về ổn định kinh tế vĩ mô, lạm pháp thấp mà Việt Nam đã duy trì được trong suốt thời gian qua.

Xác định động lực tăng trưởng trước mắt và lâu dài dựa trên các yếu tố: Cơ cấu, năng suất và mô hình tăng trưởng. Cân đối cung cầu, điều hành linh hoạt cả chính sách tài khoá và tiền tệ, nâng cao năng lực quản trị quốc gia, doanh nghiệp và địa phương.

Các chuyên gia nhất trí diễn đàn sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại một số điểm cầu, tổ chức 2 phiên thảo luận chuyên đề theo hình thức cuốn chiếu, không tổ chức song song.

Thủ tướng: Kiên trì mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phátThủ tướng: Kiên trì mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

VTV.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục yêu cầu phải kiên trì mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14111629112703202-et-hnik-gnourt-gnat-cul-gnod-oat-neik-gnoht-iohk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khơi thông, kiến tạo động lực tăng trưởng kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools