vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Putin: Ukraine phản công thất bại, vũ khí phương Tây không giúp gì

2023-07-22 03:53
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: KREMLIN.RU

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: KREMLIN.RU

"Trong mọi trường hợp, cuộc phản công của Ukraine vẫn chưa có kết quả" - Hãng tin AFP dẫn phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga vào ngày 21-7.

Tháng trước Ukraine đã khởi động cuộc phản công được chờ đợi từ lâu, sau khi nước này nhận được nhiều vũ khí của phương Tây. 

Cuộc phản công được Kiev phát động để đẩy lùi quân Nga ở miền nam và miền đông Ukraine, nhưng đến nay các lực lượng Nga vẫn kiểm soát nhiều phần lãnh thổ ở các khu vực này.

"Cả các nguồn lực khổng lồ đã được bơm vào chính quyền Ukraine và các vũ khí mà phương Tây cung cấp như xe tăng, pháo, xe bọc thép, tên lửa đều không giúp được gì" - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định.

Trong khi đó, một trợ lý cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói với Hãng tin AFP rằng cuộc phản công này sẽ "lâu dài và khó khăn", đồng thời kêu gọi các đồng minh gửi thêm xe bọc thép và vũ khí tới Ukraine.

Tổng thống Putin cũng cáo buộc giới lãnh đạo Ba Lan đang cố gắng "can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột" ở Ukraine.

Ba Lan vốn có quan hệ căng thẳng với Nga lâu nay và là thành viên NATO đi đầu trong việc viện trợ vũ khí hạng nặng cho Ukraine thời gian qua.

Hiện nay Ba Lan đang củng cố năng lực phòng thủ ở biên giới với Belarus. Ngày 21-7, giới chức Ba Lan cho biết Bộ Quốc phòng Ba Lan đã quyết định tái triển khai binh sĩ từ phía tây nước này đến biên giới với Belarus ở phía đông, trong bối cảnh có thông tin Belarus lên kế hoạch tập trận với nhóm lính đánh thuê Wagner, theo Hãng tin Tass.

Ông Putin: Tấn công Belarus đồng nghĩa tấn công NgaÔng Putin: Tấn công Belarus đồng nghĩa tấn công Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Matxcơva sẽ sử dụng bất kỳ phương tiện nào có sẵn để bảo vệ đồng minh Belarus trước các cuộc tấn công trong tương lai.

Xem thêm: mth.58600142212703202-ig-puig-gnohk-yat-gnouhp-ihk-uv-iab-taht-gnoc-nahp-eniarku-nitup-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Putin: Ukraine phản công thất bại, vũ khí phương Tây không giúp gì”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools