vĐồng tin tức tài chính 365

Bắc Ninh: Triệt phá cơ sở kinh doanh khí cười trái phép

2023-07-22 14:24

Theo cảnh báo, khí cười N2O là nhóm chất gây nghiện, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, tương tự heroin. Vì thế, xu hướng sử dụng sẽ tăng liều dần và tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc, có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về thần kinh, tim mạch, ức chế não, thậm chí có thể tử vong. Dù có nhiều tác hại như vậy, nhưng với những chủ hàng kinh doanh, loại khí này lại trở thành một món hàng đem về nguồn lợi nhuận lớn, do nhu cầu sử dụng trái phép là không nhỏ. Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh triệt phá một cơ sở kinh doanh khí cười trái phép trên địa bàn. Bước đầu thu giữ số lượng lớn hàng vi phạm.

Bắc Ninh: Triệt phá cơ sở kinh doanh khí cười trái phép - Ảnh 1.

Bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh tại thôn Lũng Sơn, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh, tổ công tác đã phát hiện bên trong nhà kho đang tập kết số lượng cực lớn khí cười N20. Qua kiểm đếm, tổng số lượng khí vi phạm lên đến gần 1,4 tấn, chứa trong 140 chai khí các loại lớn, nhỏ khác nhau.

Vốn dĩ nằm trong danh sách mặt hàng hóa chất hạn chế kinh doanh, nhưng tại kho hàng này, khí cười được tập kết như những mặt hàng hóa thông thường khác. Chủ cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan để chứng minh sự hợp pháp của số khí cười trong kho. Khi số hàng không có hóa đơn chứng từ, cơ sở cũng không có giấy phép kinh doanh hóa chất của cơ quan quản lý chuyên ngành. Trong khi trên mỗi vỏ bình khí đã khắc rõ tên khí N20, để dễ dàng nhận diện trong suốt quá trình giao dịch mua và bán.

Bắc Ninh: Triệt phá cơ sở kinh doanh khí cười trái phép - Ảnh 2.

Để triệt phá kho hàng này, cơ quan chức năng đã mất thời gian dài tiến hành trinh sát. Do các đối tượng có nhiều thủ đoan tinh vi trong việc lựa chọn thời điểm cũng như thường xuyên thay đổi phương tiện trong suốt quá trình nhập hàng về kho và vận chuyển hàng đi tiêu thụ. Hiện cơ quan quản lý thị trường đang tiếp tục điều tra truy xét nguồn gốc của số khí cười trái phép kể trên.

Đà Nẵng: Phát hiện thanh niên vận chuyển khí cườiĐà Nẵng: Phát hiện thanh niên vận chuyển khí cười

VTV.vn - Công an TP Ðà Nẵng cho biết, vừa phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ và có dấu hiệu vận chuyển bình khí cười (N2O) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lạng Sơn thu giữ số lượng lớn bình khí, nghi là khí cườiLạng Sơn thu giữ số lượng lớn bình khí, nghi là khí cười

VTV.vn - Công an huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn bình khí, nghi là khí cười (N20) trên một chiếc xe bán tải.

Hà Nội: Phát hiện điểm sang chiết khí N2O, thu giữ hơn 100 bình 'khí cười'Hà Nội: Phát hiện điểm sang chiết khí N2O, thu giữ hơn 100 bình "khí cười"

VTV.vn - Các đối tượng khai thu mua trôi nổi số bình khí N2O qua mạng xã hội, sau đó, “sang chiết” tại chỗ để bán kiếm lời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44291331122703202-pehp-iart-iouc-ihk-hnaod-hnik-os-oc-ahp-teirt-hnin-cab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắc Ninh: Triệt phá cơ sở kinh doanh khí cười trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools