vĐồng tin tức tài chính 365

Tinh thần xóa bỏ khoảng cách trình độ tại World Cup 2023

2023-07-22 17:14
Niềm vui của người hùng Chiamaka Nnadozie sau khi giúp tuyển nữ Nigeria cầm chân Canada - Ảnh: REUTERS

Niềm vui của người hùng Chiamaka Nnadozie sau khi giúp tuyển nữ Nigeria cầm chân Canada - Ảnh: REUTERS

Cụ thể, trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Canada xếp trên tuyển nữ Nigeria 37 bậc. Ngoài ra, tuyển nữ Canada còn đang là đương kim vô địch Olympic.

Nigeria chiến đấu bằng tinh thần

Ít ai biết rằng tuyển nữ Nigeria đến World Cup 2023 với tâm trạng không thực sự tốt khi họ bị Liên đoàn Bóng đá Nigeria nợ lương suốt 7 tháng trời. HLV Randy Waldrum cho biết nhiều cầu thủ Nigeria phải thi đấu và tập luyện không lương trong khoảng 2 năm qua. 

Với rất nhiều đội bóng, họ sẽ lựa chọn việc đình công để đòi quyền lợi. Tuy nhiên, các nữ tuyển thủ Nigeria đã quyết định bỏ lại sau lưng tất cả để tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Trong bối cảnh này, không ai có thể trách các cầu thủ nữ Nigeria nếu họ chơi tệ và nhận kết quả bết bát tại World Cup 2023. Đó cũng là cách các cô gái Nigeria đáp trả liên đoàn bóng đá nước này nếu họ ra sân và "đá như trả nợ". 

Tuy nhiên, thầy trò HLV Randy Waldrum đã chọn cách chiến đấu cho bản thân họ, đồng thời dùng kết quả tốt nhất để làm "xấu mặt" những người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Nigeria. Chính vì vậy, tuyển nữ Nigeria đã bước vào trận đấu với Canada bằng tinh thần quyết tâm mạnh mẽ nhất.

Dù để đối thủ kiểm soát bóng lên đến 68% và tung ra 16 cú dứt điểm nhưng tuyển nữ Nigeria đã đứng vững. Ngay cả khi tuyển nữ Canada được hưởng quả đá 11m ở phút 50, thủ môn Chiamaka Nnadozie cũng không bị đánh bại. 

Cũng phải nói thêm, người đối đầu với Chiamaka Nnadozie trên chấm 11m là Christine Sinclair - ngôi sao hàng đầu của bóng đá nữ Canada nói riêng và thế giới nói chung. 

Christine Sinclair đã ghi bàn ở năm kỳ World Cup gần nhất. Và chỉ cần chiến thắng Chiamaka Nnadozie trên chấm 11m, Christine Sinclair sẽ đi vào lịch sử với tư cách người đầu tiên ghi bàn ở sáu kỳ World Cup nữ.

Nigeria khiến Canada bất ngờ

Chiến thắng của Chiamaka Nnadozie trước Christine Sinclair đã giúp ngọn lửa chiến đấu của tuyển Nigeria thêm bùng nổ. 

"Tôi nghĩ pha cứu thua của Chiamaka đã thắp lên ngọn lửa và khiến chúng tôi nhận ra rằng đội bóng phải chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa" - Hãng tin BBC dẫn lời HLV Randy Waldrum. 

Sau pha đá hỏng phạt đền của Sinclair, tuyển nữ Nigeria thực sự đã chơi tốt hơn. Và họ đã uy hiếp đáng kể lên khung thành của Canada ở những tình huống bóng bổng. Thủ môn Chiamaka Nnadozie tiếp tục thăng hoa khi làm nản lòng các chân sút Canada bằng các pha cản phá xuất sắc.

Tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của tuyển Nigeria đã giúp họ xóa nhòa khoảng cách về trình độ với Canada. Ở World Cup nữ 2023, các đội tuyển có thể thua kém về trình độ nhưng tinh thần thi đấu của họ chưa bao giờ là điều đáng chê trách. 

Ở ngày thi đấu thứ hai, tuyển nữ Costa Rica để thua Tây Ban Nha 0-3. Điều đáng nói là đại diện CONCACAF đã bị thủng lưới ba lần trong những phút đầu hiệp 1. Tuy vậy, họ vẫn chơi kiên cường để không bị thủng lưới thêm trong thời gian còn lại.

Tương tự, dù bị đánh giá thấp hơn Thụy Sĩ rất nhiều nhưng tuyển nữ Philippines đã trình diễn lối chơi hợp lý, quyết tâm mạnh mẽ và chỉ chịu thất bại với tỉ số 0-2. Đây đều là những tỉ số có thể chấp nhận được do trình độ hai đội quá chênh lệch.

Có lẽ bóng đá nữ nói chung và World Cup nữ 2023 nói riêng đáng xem ở tinh thần thi đấu. Một đội bóng cần vượt qua giới hạn bản thân khi đụng phải những thử thách vượt xa năng lực của họ.

World Cup nữ 2023 chứng kiến bất ngờ đầu tiên khi Nigeria cầm chân ứng viên vô địch Canada 0-0 ở lượt trận đầu tiên bảng B. Tinh thần chiến đấu ngoan cường là lý do giúp tuyển nữ Nigeria đứng vững trước đội bóng hạng 7 thế giới.

Tuyển nữ Trung Quốc sẵn sàng bước vào thử thách ở World Cup nữ 2023 - Ảnh: REUTERS

Tuyển nữ Trung Quốc sẵn sàng bước vào thử thách ở World Cup nữ 2023 - Ảnh: REUTERS

Ngày sôi động của các tân binh

3/8 tân binh của World Cup nữ 2023 sẽ ra sân trong ngày thi đấu 22-7. Ngoài tuyển nữ Việt Nam gặp Mỹ (8h, THTT trên Truyền hình Quốc hội, HTV Thể thao & VTC3), hai tân binh khác là Zambia và Haiti cũng sẽ ra sân.

Zambia - đội bóng có thứ hạng thấp nhất tại World Cup nữ 2023 - sẽ chạm trán cựu vô địch Nhật Bản (14h, THTT trên On SPORTS). Dù được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Nhật Bản cũng phải hết sức thận trọng bởi Zambia từng gây sốc khi thắng Đức 3-2 trong trận giao hữu cách đây không lâu.

Đến 16h30, tân binh Haiti sẽ đụng độ ứng viên vô địch World Cup nữ 2023 là tuyển Anh (ON SPORTS THTT). Sự cách biệt về trình độ giữa hai đội khiến nhiều người nghĩ về cơn mưa bàn thắng cho tuyển Anh - nhà đương kim vô địch châu Âu.

Lúc 19h sẽ là trận cầu tâm điểm giữa hai đội tuyển nữ Đan Mạch và đương kim vô địch châu Á Trung Quốc (ON SPORTS THTT) - hai đội lần lượt đứng thứ 13 và 14 trên bảng xếp hạng của FIFA. Đây sẽ là trận đấu khó đoán khi hai đội cân tài cân sức và đều có những cá nhân xuất sắc.

Tuyển nữ Mỹ - Việt Nam (hết hiệp 1) 2-0: Sophia Smith nâng tỉ sốTuyển nữ Mỹ - Việt Nam (hết hiệp 1) 2-0: Sophia Smith nâng tỉ số

Phút 45+10, Sophia Smith tung cú sút trong vòng cấm đánh bại thủ môn Kim Thanh, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Xem thêm: mth.50512219022703202-3202-puc-dlrow-iat-od-hnirt-hcac-gnaohk-ob-aox-naht-hnit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tinh thần xóa bỏ khoảng cách trình độ tại World Cup 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools