vĐồng tin tức tài chính 365

Cảm ơn quý cô áo đỏ của tuyển Việt Nam

2023-07-23 09:56
Các cô gái áo đỏ đã có một trận đấu đẹp, bản lĩnh và kiên cường

Các cô gái áo đỏ đã có một trận đấu đẹp, bản lĩnh và kiên cường

Câu reo vui ấy đã lột tả đầy đủ nhất về sự chênh lệch giữa đội bóng đang được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup nữ 2023, với đội bóng mà các nhà cái đánh giá thấp nhất.

Đúng vậy, không có nhiều chuyện để bàn về chuyên môn, khi đối thủ to lớn hơn hẳn về thể hình; thể lực vượt trội với những bước chạy dũng mãnh và cả kỹ thuật cũng ăn đứt các cô gái tuyển Việt Nam tại sân chơi World Cup. 

Và số liệu chuyên môn thì quá rõ: trong khi đội Mỹ thực hiện 28 cú sút thì với các cô gái đội tuyển Việt Nam là con số 0! Với tương quan như thế, thua ba bàn là quá dễ chịu, đặc biệt là khi so với người láng giềng Thái Lan bốn năm trước, cũng gặp tuyển Mỹ nhưng thua tới 0-13. 

Nếu có một sự so sánh với người láng giềng Đông Nam Á thì tuyển nữ Việt Nam giảm thiểu bàn thua một cách hiệu quả là nhờ có một thủ môn Kim Thanh quá xuất sắc. Thanh không chỉ đỡ được quả phạt đền từ chân sút số 1 thế giới Morgan, mà còn vô số lần ra vào hợp lý, phản xạ cực nhanh để chống đỡ đối thủ vượt trội. 

Càng thú vị hơn, khi phát biểu với PV truyền hình sau trận đấu, Thanh cho biết mình đã nghiền ngẫm Morgan rất nhiều và nắm được thói quen của cô ấy là hay sút phạt 11m về phía bên phải thủ môn! 

Xem ra cuộc chơi của quý cô đá bóng hôm nay đã nhuốm đậm màu sắc chuyên nghiệp, chứ không phải như cái thuở ban đầu chả biết gì, khiến ông bầu Tư Ngữ phải chỉ đạo "đá như đánh ghen ấy"!

Điểm son thứ hai của các cô gái Việt so với người láng giềng là họ đá phút đầu cũng như phút cuối. Nếu xem lại trận đấu mà người Thái thua 13 bàn vào bốn năm trước, chúng ta sẽ thấy họ gần như sụp đổ tinh thần từ sau bàn thứ năm trở đi. 

Ngược lại các cô gái áo đỏ lúc nào cũng đá với tinh thần như đang hòa 0-0. Theo dõi trận đấu, chúng ta thấy hàng phòng ngự của ta luôn được xây dựng thành nhiều lớp, để đối thủ khi vượt qua 1 thì gặp 2, vượt qua 2 thì lại gặp tầng 3. 

Có giỏi đến mấy thì cũng khó mà khoan thủng hết các tầng. Nhưng muốn xây dựng tuyến phòng ngự đa tầng như vậy, điều cần nhất là các cầu thủ phải tập trung cao độ, có tinh thần máu lửa.

Cuối cùng, trong thể thao, cảm hứng mang lại cho cộng đồng từ những con người tài năng xuất chúng, đạt được những chiến thắng vẻ vang là điều đương nhiên, không phải bàn. Nhưng nỗ lực của những con người yếu thế, không đầu hàng số phận cũng mang lại cảm hứng lớn không kém.

Tôi nhớ cách đây hơn một tháng, đội bóng chuyền nữ Thái Lan gặp đội hàng đầu thế giới là Mỹ và đã thua 0-3. Người hâm mộ bóng chuyền Thái Lan nổi giận, mắng các cô gái rất nặng lời. 

Người ta không mắng vì kết quả thua 0-3, mà mắng vì thái độ thi đấu không nghiêm túc, buông xuôi trong ba ván đấu. Sau đó các cô gái Thái phải lên tiếng xin lỗi, hứa sẽ không bao giờ thi đấu với thái độ như thế nữa thì dư luận mới nguội đi.

Có một câu rất xưa cũ để lý giải cho sự hấp dẫn của thể thao, đó là thể thao như cuộc đời. Đâu phải ai sinh ra cũng tài giỏi, và nếu như thế thì thế giới này có đến 8 tỉ nhà vô địch.

Bài học mà các cô gái áo đỏ mang đến cho chúng ta vào sáng 22-7 là dù có yếu đến mấy cũng không được buông xuôi. Và tôi lại nhớ đến câu nói khiến Bou Samnang được trang web Ủy ban Olympic thế giới đưa lên vedette: Tôi yếu không có nghĩa là tôi không thể về đích!

Cảm ơn quý cô áo đỏ với trận đấu cắn răng mà đá với đội số 1 thế giới.

Chơi ấn tượng trước Mỹ, tuyển nữ Việt Nam được thưởng 800 triệu đồngChơi ấn tượng trước Mỹ, tuyển nữ Việt Nam được thưởng 800 triệu đồng

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng 800 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam khi thi đấu ấn tượng trước đương kim vô địch Mỹ ở trận mở màn World Cup nữ 2023.

Xem thêm: mth.91791228032703202-man-teiv-neyut-auc-od-oa-oc-yuq-no-mac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảm ơn quý cô áo đỏ của tuyển Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools