Ông Musk viết trên tài khoản Twitter có 149 triệu người theo dõi hôm 23-7: "Chúng tôi sẽ sớm tạm biệt logo của Twitter và dần dần tạm biệt mọi con chim (logo của Twitter là một con chim xanh)".
Trong một bài viết sau đó, nhà tỉ phú viết: "Nếu có một logo X (nào đó) đủ đẹp được giới thiệu vào tối nay, chúng tôi sẽ dùng luôn vào ngày mai trên toàn thế giới".
Trước đó, trả lời một người dùng về việc liệu logo Twitter có thay đổi hay không, ông Musk nói có và khẳng định "việc này lẽ ra phải được thực hiện từ lâu rồi".
Kể từ khi tỉ phú Musk mua Twitter vào tháng 10-2022, công ty đã đổi tên thành Tập đoàn X Corp, phản ánh tầm nhìn của ông trong việc biến Twitter thành một "siêu ứng dụng" như WeChat của Trung Quốc.
Trang web của Twitter cho biết logo con chim màu xanh là "tài sản dễ nhận biết nhất của chúng tôi và đó là lý do chúng tôi bảo vệ nó".
Hồi tháng 4, hình ảnh chú chim xanh được tạm thời thay thế bằng hình ảnh chú chó Shiba Inu của Dogecoin. Việc này khiến giá trị thị trường của đồng tiền ảo này tăng đột biến.
Dưới sự quản lý của tỉ phú Musk, Twitter đã triển khai nhiều thay đổi nhưng không nhận được nhiều sự ủng hộ.
Vào đầu tháng 7, ông Musk thông báo rằng Twitter sẽ giới hạn số lượng tweet mà các tài khoản có thể xem mỗi ngày. Việc này bị người dùng lẫn các chuyên gia tiếp thị chỉ trích mạnh mẽ.
Theo Hãng tin Reuters, các giới hạn hằng ngày đã giúp dịch vụ Threads của Meta nhanh chóng phát triển và vượt mốc 100 triệu lượt đăng ký trong vòng năm ngày kể từ ngày ra mắt.
Tuần qua, Twitter bị khởi kiện về việc nợ ít nhất 500 triệu USD tiền trợ cấp thôi việc cho các nhân viên cũ.
Sau khi mua lại công ty, Musk đã sa thải hơn một nửa nhân viên để cắt giảm chi phí.
Tỉ phú Elon Musk ngày 29-4 thông báo kế hoạch cho phép các chủ báo tính phí người dùng trên nền tảng mạng xã hội Twitter trên cơ sở từng bài viết mỗi lần xem.