Ngày 24.7, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết một khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Quảng Ngãi nhận được tin nhắn giả mạo thương hiệu EVNCPC với nội dung đề nghị khách hàng thanh toán tiền điện.
Theo EVNCPC, từ tháng 3.2023, bộ phận chăm sóc khách hàng đã dừng việc gửi tin nhắn SMS và chuyển sang sử dụng kênh Zalo, app để gửi thông báo đến khách hàng.
Các đơn vị chức năng của EVNCPC đánh giá nhiều dấu hiệu cho thấy có người dùng trạm BTS (trạm phát sóng di động) giả để phát tán tin nhắn giả mạo thương hiệu EVNCPC. Hiện đối tượng chỉ mới gửi thử nghiệm đến 1 khách hàng tại Quảng Ngãi, chưa ghi nhận có phát sinh trường hợp nào khác.
EVNCPC cho biết đang tăng cường đảm bảo an toàn thông tin, đồng thời khuyến cáo khách hàng khi nhận tin nhắn lạ có dấu hiệu giả mạo ngành điện cần thông báo ngay đến tổng đài 19001909. Khách hàng tuyệt đối vào các đường link trong tin nhắn, không cung cấp thông tin cá nhân hay chuyển tiền.