vĐồng tin tức tài chính 365

Chăm lo cho người có công là trách nhiệm, vinh dự

2023-07-26 08:22

Sáng 25-7, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị họp mặt người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2023). Đây là dịp để họp mặt, động viên các thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ đã vượt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

“Thương binh chúng tôi tàn mà không phế”

Trong không gian chứa nhiều cảm xúc, hội nghị đã nghe những câu chuyện đến từ những người có công tiêu biểu.

Bà Phan Thị Ngọc Tươi, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh hạng 2/4, chia sẻ: “Dù là thương binh, chúng tôi tàn mà không phế”. Theo bà Tươi, trong thời bình, các thương binh đã tiếp tục cống hiến, học tập, làm việc hết mình, làm thay cả phần những đồng đội đã ngã xuống. Qua đó có rất nhiều tấm gương thương binh tiêu biểu đáng được vinh danh, học tập.

Ông Đinh Văn Dũng, thương binh đặc biệt nặng với thương tật 95% là một trong những nghị lực cho tinh thần “thương binh tàn nhưng không phế”. Ông Dũng cho biết bước ra từ chiến tranh, khó khăn không thể kể hết nhưng ông đã bỏ hết mặc cảm, lo âu, lao vào lao động, sản xuất. “Sau khi trở lại địa phương, với thương tích 95%, tôi suy nghĩ rồi đây cuộc sống của mình sẽ ra sao? Nhưng rồi phép màu đã đến, với sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước, không một ai bị bỏ sót, trong đó có tôi. Từ đó, tôi cố gắng vượt qua mọi khó khăn, làm công dân gương mẫu, có ích cho xã hội” - ông Dũng chia sẻ.

Chăm lo cho người có công là trách nhiệm, vinh dự ảnh 1
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cảnh. Ảnh: HÀ THƯ

Còn đại biểu Phan Thị Cẩm Tiên (80 tuổi, thương binh 4/4) kể lại những giờ phút cam go đương đầu với địch và tự hào khi hòa bình vẫn có thể tiếp tục phấn đấu xây dựng đất nước, cống hiến, học tập và làm việc hết mình, làm thay cả phần của những đồng đội đã ngã xuống. Đại biểu Tiên hy vọng kinh nghiệm đã trải qua trong cuộc chiến sẽ trở thành một nguồn cảm hứng và động viên cho thế hệ trẻ mai sau.

Đảm bảo đầy đủ các chế độ cho người có công

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP gửi lời thăm hỏi đến các lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Theo ông Dương Anh Đức, có nhiều câu chuyện xúc động của gia đình thương binh, liệt sĩ với những tấm gương bình dị mà cao cả, tỏa sáng, nhất là trong lúc thiên tai, dịch bệnh. Và đại diện những người có công có mặt hôm nay không chỉ anh hùng trong chiến đấu mà còn là các chiến sĩ tiên phong vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức đánh giá cao các cơ quan, đơn vị và địa phương của TP, các cá nhân trong và ngoài nước, nhất là đội ngũ trực tiếp làm công tác lao động, thương binh và xã hội qua các thời kỳ đã tích cực hưởng ứng và thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”.

Thời gian tới, ông Dương Anh Đức đề nghị hệ thống chính trị của TP bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, coi đó là trách nhiệm, tình cảm, vinh dự của bản thân. Đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ cho người có công và thân nhân… Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền kịp thời giải quyết, bảo đảm quyền lợi của người có công.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức nhấn mạnh: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM sẽ đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ, những người đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho độc lập, tự do, hòa bình hôm nay”.

Năm 2023, TP.HCM đã dành hơn 77 tỉ đồng cho hơn 73.400 người có công và thân nhân nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sĩ.

LÊ THOA

Xem thêm: lmth.299347tsop-ud-hniv-meihn-hcart-al-gnoc-oc-iougn-ohc-ol-mahc/nv.olp

“Chăm lo cho người có công là trách nhiệm, vinh dự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools