Với giá niêm yết 1,099 - 1,299 tỉ đồng khi ra mắt, Volkswagen T-Cross là mẫu SUV cỡ B phổ thông giá cao nhất phân khúc, tương đương SUV hạng C và D như Honda CR-V hay Ford Everest.
Do đó, khi hàng loạt đối thủ giảm giá, Volkswagen T-Cross cũng không thể đứng ngoài cuộc.
Một tư vấn bán hàng đại lý Volkswagen ở Hà Nội cho biết đang có khuyến mãi lớn cho cả 2 phiên bản của T-Cross với mức giảm giá kỷ lục.
Theo đó, mẫu SUV cỡ B này được giảm 167 triệu đồng đối với bản Elegance và 197 triệu đồng cho bản Luxury.
Trước đó, các đại lý Volkswagen đã áp dụng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho T-Cross bản Elegance. Giá bán thực tế thấp hơn 110-132 triệu đồng, tùy theo tỉnh thành đăng ký biển số.
Volkswagen T-Cross được nhập khẩu từ Ấn Độ, cùng phân khúc với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và Honda HR-V.
Nhưng với mức giá đắt hơn cả những xe ở phân khúc cao hơn như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson, có thể xem T-Cross "một mình một chợ".
Điều đó dẫn đến việc dù giảm giá mạnh tới 197 triệu đồng, T-Cross vẫn ngang ngửa giá Toyota Fortuner bản 2.4AT 4x2 (1,102 tỉ đồng sau ưu đãi).
Như vậy, giá bán Volkswagen T-Cross vẫn ngất ngưởng trong khi công nghệ thậm chí có một số điểm không bằng đối thủ.
Các mẫu xe hạng B của Nhật và Hàn Quốc như Creta hay Seltos, HR-V đều có gói công nghệ an toàn hiện đại cùng một số trang bị cao cấp hơn như phanh điện tử, màn hình lớn sau vô lăng... mà T-Cross không có.
SUV cỡ B Đức nhận nhiều ý kiến tranh cãi trên các diễn đàn vì trang bị khá nghèo nàn trong tầm giá 1 tỉ đồng.