vĐồng tin tức tài chính 365

Huỳnh Như và đồng đội muốn ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha

2023-07-27 05:58

Các cô gái Philippines đã trở thành đội tuyển lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết cúp thế giới giành chiến thắng, sau khi đánh bại đồng chủ nhà New Zealand và bây giờ Việt Nam (VN), Bồ Đào Nha cũng muốn làm điều đó. Đều với thân phận tân binh World Cup nhưng tuyển nữ Bồ Đào Nha có thứ hạng FIFA cao hơn VN (21 so với 32), dù chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”.

Đội trưởng Huỳnh Như bắt bài đối thủ

Huỳnh Như đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ VN đầu tiên chơi cho một CLB nước ngoài ở giải đấu châu Âu. Cô gái 31 tuổi, quê Trà Vinh chia sẻ trước trận đấu thứ hai ở World Cup 2023: “Tôi đã chơi một mùa giải ở Bồ Đào Nha và từng có dịp so tài với các cầu thủ ở đội tuyển quốc gia của họ hiện tại. Các cầu thủ Bồ Đào Nha rất khỏe, mạnh mẽ và giàu kỹ thuật. Chúng tôi sẽ phải tập trung và cố gắng hết sức mình”.

Huỳnh Như và đồng đội muốn ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha ảnh 1

Huỳnh Như trong trận gặp Mỹ không có nhiều cơ hội chạm bóng nhưng với Bồ Đào Nha, mọi thứ sẽ khác. Ảnh: GETTY IMAGES

Góp mặt trong đội hình Lank FC Vilaverdense ở mùa giải vô địch Bồ Đào Nha mùa bóng qua, Huỳnh Như đã ghi bảy bàn thắng cùng hai kiến tạo. Sự thích nghi nhanh chóng và lối chơi có nét của Huỳnh Như cùng những lần phá lưới đối thủ ở đây cho thấy cơ hội ghi bàn của cô lẫn đồng đội không phải là giấc mơ.

Không chỉ có Huỳnh Như, đồng đội Thùy Trang mới đây cũng được CLB Lank dạm hỏi chuyển nhượng để làm dày hơn hàng tiền vệ cho mùa giải mới. Nó cho thấy cơ hội của các tuyển thủ nữ VN với tài năng của mình hoàn toàn đủ sức chơi ở giải đấu cao nhất tại Bồ Đào Nha.

Và không chỉ nghĩ đến việc ghi bàn thắng, thủ quân tuyển nữ VN còn mơ mộng sẽ giành một chiến thắng lịch sử. Huỳnh Như tự tin: “Thực tế không riêng gì tôi mà các cầu thủ nữ VN đều khát khao ghi bàn. Lúc này, một bàn thắng là rất quý giá với chúng tôi khi lần đầu xuất hiện ở World Cup. Tất nhiên, mong muốn của tôi là đội tuyển nữ VN có thể giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha”.

Tuyển nữ VN đá phòng ngự hay ông Chung tung hỏa mù?

Đội tuyển nữ VN và Bồ Đào Nha đều thua ở trận ra quân World Cup nữ 2023 trong lần tham gia đầu tiên trên sân khấu bóng đá lớn nhất thế giới, trước những đối thủ mạnh hơn. Thầy trò HLV Mai Đức Chung thua đương kim vô địch Mỹ 0-3 trong khi đội tuyển nữ Bồ Đào Nha thua đương kim á quân Hà Lan 0-1. Đội nào bỏ túi 3 điểm cũng đi vào lịch sử hoặc các cô gái VN sẽ chia điểm với Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai bảng E.

“Các cầu thủ Bồ Đào Nha rất khỏe, mạnh mẽ và giàu kỹ thuật. Chúng tôi sẽ phải tập trung và cố gắng hết sức mình.”

Đội trưởng Huỳnh Như

HLV Mai Đức Chung gọi đây là một thử thách thú vị, sau trận mở màn thầy trò ông dù thua vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng phòng ngự chắc chắn. Ông cũng bày tỏ suy nghĩ Bồ Đào Nha sẽ chơi tấn công trên sân vận động Waikato ở TP Hamilton và cho thấy ông rất tôn trọng đối thủ: “Đội tuyển Bồ Đào Nha mạnh hơn, bởi họ đang có thứ hạng tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Tuyển nữ VN tiếp tục chơi phòng ngự, phải cảnh giác và tận dụng mọi cơ hội phản công nhanh chóng”.

Tuy nhiên, cũng có thể đây là đòn tung hỏa mù của HLV lão luyện 73 tuổi, vì bản thân ông và các học trò đều rất mong có bàn thắng, cao hơn là chiến thắng. Gặp đối thủ Bồ Đào Nha nhẹ ký hơn rất nhiều ở vòng bảng, so với hai đội Mỹ, Hà Lan từng đá trận chung kết World Cup 2019, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang âm thầm một cách khiêm tốn để ghi dấu ấn trên đất New Zealand.

Dĩ nhiên, ông Chung đã thấy các nữ tuyển thủ VN chơi bóng tự tin hơn, sau khi đã học hỏi nhiều ở trận ra quân đối đầu với nhà vô địch thế giới. “Chúng tôi đã gặp một số đội tuyển có thứ hạng cao hơn trong quá trình hoàn chỉnh đội hình cho World Cup 2023 và cũng đã đấu với nhà vô địch Mỹ. Các cầu thủ nữ VN đã tích lũy nhiều bài học quý và sẽ chơi bằng phong độ tốt nhất trước tuyển nữ Bồ Đào Nha” - ông Chung khẳng định.•

HLV của Bồ Đào Nha đánh giá cao đội nữ Việt Nam

HLV Francisco Neto của tuyển nữ Bồ Đào Nha cho biết tuyển nữ VN rất giỏi trong chiến thuật phòng ngự phản công nhưng vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng lịch sử. Ông Neto nhận định: “Mọi trận đấu của chúng tôi ở vòng chung kết World Cup đều có ý nghĩa và màn đấu trí với tuyển nữ VN cũng thế. Tôi thấy VN là một đội bóng tổ chức tấn công nguy hiểm và phòng thủ dũng cảm. Tôi nghĩ đội bạn sẽ tiếp tục tận dụng các cầu thủ có tốc độ nhằm phục vụ cho lối đá phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị rất kỹ để chọn ra phương án đối phó hiệu quả. Mục tiêu của tuyển nữ Bồ Đào Nha là chiến thắng”. TT

GIA HUY - NHƯ QUỲNH

Xem thêm: lmth.621447tsop-ahn-oad-ob-ioul-oav-nab-ihg-noum-iod-gnod-av-uhn-hnyuh/nv.olp

“Huỳnh Như và đồng đội muốn ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools