vĐồng tin tức tài chính 365

IMF kêu gọi Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo

2023-07-27 07:07

Theo IMF, việc ngừng xuất khẩu gạo của Ấn Độ có khả năng làm trầm trọng thêm sự biến động của giá lương thực thế giới. Dẫn đến các biện pháp trả đũa, có thể gây hại cho toàn cầu.

Trước khi lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được ban hành, IMF dự báo giá ngũ cốc toàn cầu sẽ tăng 10-15% do việc tạm ngừng Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.

Sau thông báo của Ấn Độ, một số các quốc gia trong khu vực châu Á đã bày tỏ lo ngại về tác động của lệnh cấm đối với thị trường gạo quốc tế và cho rằng, giá gạo có thể sẽ tăng cao trong thời gian tới.

IMF kêu gọi Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo - Ảnh 1.

Ấn Độ là nhà cung cấp gạo lớn nhất cho thị trường thế giới. Vì thế, một lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức khiến các thương nhân vô cùng lo lắng, chưa thể tìm giải pháp thay thế. Và tác động ngay lập tức là hàng dài khách hàng ở khắp Mỹ hay Canada xếp hàng để mua gạo dự trữ.

Gạo là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người dân châu Á. Theo phản ánh của giới truyền thông, lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng thường của Ấn Độ đã khiến người Ấn Độ và cộng đồng các nước châu Á khác tại Mỹ xếp hàng dài để mua gạo dự trữ. Gạo basmati - một loại gạo hạt dài của Ấn Độ, không nằm trong lệnh cấm cũng được mua với số lượng lớn. Gạo các loại nhanh chóng "bay khỏi kệ hàng", thậm chí có nơi phải giới hạn mỗi người chỉ được mua 1 bao.

Giá gạo Indonesia dự kiến tăng mạnh sau lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn ĐộGiá gạo Indonesia dự kiến tăng mạnh sau lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ

VTV.vn - Là 1 trong những nước nhập khẩu lương thực của thế giới, Indonesia sẽ phải đối mặt với những tác động về sự ổn định và giá cả lương thực của Ấn Độ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.13501916072703202-oag-uahk-taux-mac-hnel-ob-od-od-na-iog-uek-fmi/ioig-eht/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“IMF kêu gọi Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools