Đây là nhìn nhận của ông Poul Wiid - giám đốc điều hành Green Tech Aps Denmark, nhà đầu tư đến từ Đan Mạch - tại buổi lễ ký kết hợp tác với Công ty cổ phần True Moto Care Việt Nam diễn ra ngày 28-7.
Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đến hết năm 2022, tổng số lượng xe máy đạt 72 triệu xe. Trung bình mỗi năm, chi phí khách hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe máy khoảng 800.000 - 1 triệu đồng/chiếc, ước tính giá trị lên đến 58.000 - 72.000 tỉ đồng.
Điều này thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Ông Mai Xuân Huy - tổng giám đốc Công ty cổ phần True Moto Care Việt Nam - cho rằng thực trạng hiện nay chủ yếu là các cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe máy nhỏ lẻ.
Các nguồn hàng phụ tùng thay thế kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái tràn lan. Những vấn đề trên đã tồn tại nhiều năm và gây nhức nhối cho những người sử dụng phương tiện mô tô, xe gắn máy.
Ông Huy kỳ vọng thay mô hình nhượng quyền thương hiệu True Moto Care "vẽ" lại thị trường dịch vụ bảo dưỡng, sửa xe hai bánh phụ tùng chính hãng. Công ty đang phát triển app, khách hàng có thể đặt lịch sửa xe ngay trên điện thoại...
Tại buổi lễ, nhà đầu tư "ngoại" rót vốn 1 triệu USD vào True Moto Care Việt Nam, hướng đến việc chuẩn hóa dịch vụ bảo dưỡng, sửa xe hai bánh.
Green Tech Aps Denmark sẽ phối hợp hỗ trợ quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cửa hàng theo chuỗi; cử các chuyên gia sang đào tạo cho nhân sự, thúc đẩy làm việc với các đối tác, nhà sản xuất dầu nhớt, phụ tùng ở châu Âu... Hiện nay True Moto Care đang hợp tác với các thương hiệu lớn như dầu nhớt Shell, bình ắc quy GS, vỏ xe IRC, bugi NGK,…
Nhiều hãng xe đa dạng mẫu mã, giá cả cạnh tranh. Có hãng khẳng định 'miếng bánh' xe máy điện, xe đạp điện có dư địa phát triển mạnh, chỉ cần trúng thời điểm là có thể bùng nổ.