vĐồng tin tức tài chính 365

Quyết liệt triển khai cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh Yên Bái

2023-07-28 17:27

Không quản trời nắng hay mưa, đêm hay ngày, miệt mài phối hợp với các trưởng thôn, các ban, ngành, đoàn thể đi từng ngõ, vào từng nhà để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đây là việc làm thường xuyên, liên tục của lực lượng Công an xã Tuy Lộc trong suốt thời gian qua, nhằm hoàn thành chỉ tiêu về số lượng và thời gian trong việc cấp căn cước công dân và cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, phục vụ cho việc thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

Công an xã Tuy Lộc phối hợp với Công an thành phố tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân.


Do phải đi làm ăn xa, hôm nay ông Lê Anh Dũng, trú tại thôn Xuân Lan, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái mới có thời gian đến trụ sở Công an xã để làm thủ tục cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Được cán bộ Công an hỗ trợ, hướng dẫn tận tình, chu đáo, ông Dũng vui vẻ cho biết: Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng, người dân đến đăng ký đông nhưng các đồng chí Công an vẫn luôn tận tình hướng dẫn bà con thực hiện các bước đăng ký tài khoản định danh điện tử một cách nhanh nhất. Tôi thấy việc đăng ký tài khoản định danh điện tử rất tiện ích cho người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần mang nhiều loại giấy tờ... vì trên đó đã tích hợp đầy đủ thông tin về CCCD, giấy phép lái xe, thẻ BHYT, BHXH…

Với tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ”, vì nhân dân phục vụ, Công an xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền về giá trị, tiện ích của tài khoản định danh điện tử từ đó tiến hành thu nhận, vận động và hướng dẫn người dân tham gia đăng ký, kích hoạt, sử dụng. Bên cạnh việc bố trí CBCS làm việc tại bộ phận tiếp dân tại trụ sở Công an xã từ 7h sáng đến 22h đêm, Công an xã Tuy Lộc đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thành lập các tổ cấp căn cước công dân, kích hoạt tài khoản định danh điện tử lưu động đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân cài đặt các ứng dụng chuyển đổi số, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Đại úy Trần Minh Long, Phó Trưởng Công an xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái cho biết: Để đảm bảo chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử cho công dân, Công an xã đã tích cực phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ… đến từng khu dân cư, trường học tuyên truyền, vận động, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Ngoài việc tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân tại trụ sở, cấp căn cước công dân, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử lưu động đến tận nơi làm thủ tục cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt như: người già yếu, bệnh tật, gặp khó khăn trong việc đi lại.

Tổ chuyển đổi số xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái xuống cơ sở kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người già yếu.


Nhờ triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp cùng với tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của Nhân dân, việc triển khai  Đề án 06 của Chính phủ nói chung, cài đặt tài khoản định danh điện tử nói riêng luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số quốc gia - Đại úy Trần Minh Long chia sẻ thêm.

Theo số liệu thống kê đến ngày 20/7/2023, tỷ lệ cấp căn cước công dân trên địa bàn xã Tuy Lộc đã đạt 100%; đã thu nhận hồ sơ, đăng ký tài khoản định danh điện tử được 3223 trường hợp, đạt 82,38%.

Cùng với việc hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, các cấp các ngành cũng đẩy mạnh tuyên truyền người dân từng bước sử dụng các tiện ích từ ứng dụng VNeID như: thực hiện thông báo lưu trú, phản ánh kiến nghị về an ninh trật tự; tích hợp căn cước công dân gắn chip và nhiều loại giấy tờ quan trọng thực hiện các thủ tục hành chính, là nền tảng cho các hoạt động kết nối, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các dữ liệu chuyên ngành, phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được xem là giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp tổ chức, cá nhân không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công mà không cần phải trực tiếp đến các cơ quan hành chính để giải quyết. Tuy nhiên, bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở rất cần có sự chung tay của mỗi người dân để hoàn thành mục tiêu đề ra. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, xây dựng Chính phủ điện tử, nền hành chính số văn minh, hiện đại.
 

Xem thêm: 95853=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quyết liệt triển khai cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh Yên Bái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools