vĐồng tin tức tài chính 365

Bão Doksuri quét qua Trung Quốc sau khi khiến 39 người thiệt mạng ở Philippines

2023-07-29 03:17

Hãng tin CNN dẫn nguồn Trung tâm Khí tượng Trung Quốc cho biết cơn bão đổ bộ huyện ven biển Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến lúc 9h55 (giờ địa phương). Sức gió của bão ở thời điểm đổ bộ lên tới 175 km/h.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Trung Quốc trong năm nay và là cơn bão mạnh thứ hai đổ bộ tỉnh Phúc Kiến kể từ bão Meranti năm 2016, buộc các trường học, doanh nghiệp phải đóng cửa và sơ tán công nhân khỏi các giàn khai thác dầu khí ngoài khơi, truyền thông nhà nước cho biết.

Hầu hết các tỉnh phía Đông Nam Trung Quốc được dự đoán có mưa lớn trong ngày thứ Sáu, với lượng mưa có thể lên tới 270 mm ở một số khu vực.

Tại thành phố cảng Tuyền Châu (tỉnh Phúc Kiến), 39 người được báo cáo là bị thương nhẹ và hơn 500.000 ngôi nhà bị mất điện. Cây cối bị bật gốc và chắn giữa đường.

Video trên mạng xã hội cho thấy các đường dây điện phát ra tia lửa và bốc cháy khi gió lớn thổi qua Tấn Giang, thành phố 2 triệu dân. Gió lớn cũng làm đổ một lư hương lớn tại một ngôi đền, trong khi người dân địa phương cố gắng ngăn nước mưa tràn vào nhà.

Khu vực Đài Loan (Trung Quốc) vẫn đang phải đối mặt với mưa lớn, tuy nhiên cơ quan khí tượng địa phương đã gỡ bỏ cảnh báo mưa vào sáng thứ Sáu.

Cơn bão đã làm hơn 278.000 ngôi nhà trên khắp Đài Loan (Trung Quốc) bị mất điện và làm đổ hàng trăm cây cối ở Cao Hùng.

Theo thống kê sơ bộ, bão Doksuri đã ảnh hưởng đến hơn 724.600 người, khiến 124.400 người phải sơ tán, đồng thời gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 52,27 triệu nhân dân tệ.

Bão Doksuri quét qua Trung Quốc sau khi khiến 39 người thiệt mạng ở Philippines - Ảnh 1.

Cây đổ do ảnh hưởng của bão Doksuri ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Ảnh: VCG

Bão Doksuri quét qua Trung Quốc sau khi khiến 39 người thiệt mạng ở Philippines - Ảnh 2.

Một tuyến đường ở Tuyền Châu bị ngập. Ảnh: VCG

Trước khi đổ bộ Trung Quốc, bão Doksuri đã quét qua đảo Luzon đông dân nhất của Philippines, với phần phía Bắc của quần đảo bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết ít nhất 26 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc thuyền bị lật vào chiều 27/7 ngay gần đảo Talim, phía Đông Nam thủ đô Manila. Con thuyền chỉ có sức chứa 42 người, nhưng chở tới 66 người.

Bão Doksuri quét qua Trung Quốc sau khi khiến 39 người thiệt mạng ở Philippines - Ảnh 3.

Hiện trường vụ lật thuyền gỗ ở Philippines. Ảnh: Reuters

Bão Doksuri quét qua Trung Quốc sau khi khiến 39 người thiệt mạng ở Philippines - Ảnh 4.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Bão Doksuri quét qua Trung Quốc sau khi khiến 39 người thiệt mạng ở Philippines - Ảnh 5.

Ảnh: Reuters

13 người khác đã thiệt mạng ở những nơi khác của Philippines do bão Doksuri, Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia cho biết hôm thứ Sáu.

Cơ quan này nói thêm rằng cơn bão đã gây lũ lụt cho năm khu vực và gây ra hơn một chục trận lở đất.

Theo CNN, Reuters

Xem thêm: nhc.680907402827032881-senippilihp-o-gnam-teiht-iougn-93-neihk-ihk-uas-couq-gnurt-auq-teuq-iruskod-oab/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bão Doksuri quét qua Trung Quốc sau khi khiến 39 người thiệt mạng ở Philippines”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools