Kế hoạch tương lai của Porsche rất rõ ràng, đó là giữ lại mẫu xe thể thao biểu tượng của họ là 911 ở phân khúc xe chạy động cơ đốt trong lâu nhất có thể. Phần còn lại của đội hình Porsche sẽ hoàn tất quá trình điện hóa vào cuối thập kỷ này.
Để duy trì được series 911, Porsche đang cân nhắc đồng thời nhiều giải pháp có thể giúp họ bán xe mà không bị gây khó dễ bởi các tiêu chuẩn khí thải trong tương lai.
Theo Karl Dums - giám đốc quản lý mảng phát triển xăng tổng hợp (còn được gọi là xăng điện tử e-fuel), đây đang là ưu tiên được hãng nhắm tới.
Porsche 911 sẽ nhận được bản cập nhật giữa vòng đời trong năm nay. Xa hơn vào nửa sau thập kỷ này, mẫu xe thể thao biểu tượng sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ hybrid.
Từ năm 2030 trở đi, Porsche kỳ vọng doanh số của họ sẽ do xe điện đảm nhiệm 80%. Phần còn lại dành hết cho 911 nghĩa là doanh số xe sẽ phải tăng gấp rưỡi so với hiện tại (hiện chiếm 13% doanh số toàn cầu Porsche).
Sau Porsche Taycan, lần lượt 718 Boxster/Cayman rồi Macan và Cayenne sẽ là những dòng xe thuần điện kế tiếp của hãng. Riêng Macan và Cayenne sẽ được bán song song bản chạy động cơ đốt trong một thời gian (dự kiến tới cuối thập kỷ này) trước khi chuyển hóa thành xe điện 100%.
Vấn đề lớn nhất của việc phát triển e-fuel, đối với Porsche, có lẽ là giá bán loại nhiên liệu này.
E-fuel được chế tạo bằng cách kết hợp khí thải CO2 với hydro và do đó trung hòa lượng CO2 thải ra ngoài thị trường.
Tuy nhiên, công đoạn sản xuất cực kỳ phức tạp khiến hiện nay loại nhiên liệu này chỉ phù hợp với ngành hàng không hoặc siêu xe chứ không hợp sử dụng đại trà.
Có rất nhiều “hiểu ngầm” trong làng xe, nhưng không phải tất cả đều là sự thật. Một số định kiến về ô tô khá hài hước, song vui vẻ không có nghĩa chúng có thật.