vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội cao ngất ngưởng theo cơn sốt BlackPink

2023-07-29 17:14
Sân bay Nội Bài tối 28-7, hàng nghìn khán giả đứng chờ sẵn đón các cô nàng BlackPink sang Việt Nam - Ảnh: MAI THƯƠNG

Sân bay Nội Bài tối 28-7, hàng nghìn khán giả đứng chờ sẵn đón các cô nàng BlackPink sang Việt Nam - Ảnh: MAI THƯƠNG

Theo khảo sát của Tuổi Trẻ Online, giá vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội trong hai ngày 29 và 30-7 có sự tăng mạnh. Bởi vậy, nhiều hành khách khi cần đặt vé đột xuất trong chặng bay này đã "ngã ngửa" và vô cùng bối rối. 

Vé máy bay tăng cao hơn cả dịp lễ Tết vì BlackPink

Kết thúc chuyến công tác 7 ngày ở Cần Giờ, chị Nguyễn Thu Thúy Hiền (35 tuổi) đặt vé máy bay về Hà Nội rồi bất ngờ với giá vé máy bay trong ngày 29-7. 

"Mỗi lần đi công tác, tôi đều không đặt vé về sớm vì tính chất công việc không biết bao giờ thì xong. Thế nên mọi lần, tôi đều đặt vé trước ngày về 1 ngày. 

Tối qua, khi thấy bên đại lý bán vé máy bay báo lại chỉ còn vé hạng thương gia với hơn 9 triệu/vé chưa tính thêm thuế phí, tôi quá bất ngờ. Đi công tác Bắc - Nam nhiều lần nhưng chưa bao giờ tôi gặp tình trạng như thế này, trừ mỗi dịp lễ Tết" - chị Hiền chia sẻ. 

Chị Hiền cũng cho biết, bên phía đại lý bán vé máy bay có giải thích do có đêm nhạc của BlackPink tại Hà Nội tối nay nên nhu cầu bay từ TP.HCM ra Hà Nội tăng cao. Vé hạng phổ thông cũng vì vậy mà nhanh chóng hết veo. 

Cũng như chị Hiền, anh Cao Mạnh Duy (40 tuổi) cần đi từ TP.HCM về Hà Nội gấp có việc gia đình và bất ngờ với giá vé đi ngày 30-7. 

"Công việc thì vẫn phải đi, nhưng với giá vé như thế này khiến tôi choáng váng. Tôi làm công nhân ở Sài Gòn nên vài năm mới dám về nghỉ lễ, Tết một lần. Nay có việc gia đình, tôi không thể không đi gấp, nhưng với giá vé này không khác gì so với các đợt lễ cả" - anh Duy cho biết. 

Theo khảo sát của Tuổi Trẻ Online sáng 29-7, vé máy bay của các hãng chặng TP.HCM đi Hà Nội ở các "khung giờ đẹp" đều cháy vé.

Cụ thể, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines trong khung giờ từ sáng đến 18h ngày 29-7 không còn hạng vé phổ thông. Hành khách muốn đi khung giờ này chỉ còn cách chọn hạng thương gia với mức gần 9 triệu đồng/vé/người.

Sau khung 18h, hành khách có thể chọn hạng phổ thông với giá 3,525 triệu đồng/người (bao gồm thuế phí) và hạng thương gia có giảm gần 8 triệu đồng. 

Vé hạng phổ thông nhiều khung giờ đều trong tình trạng cháy vé - Ảnh chụp màn hình

Vé hạng phổ thông nhiều khung giờ đều trong tình trạng cháy vé - Ảnh chụp màn hình

Ông Bùi Thanh Tú - giám đốc Marketing Công ty Best Price - cho biết khi hành khách đặt vé gấp, sát giờ bay giá vé có thể tăng cao. Thông thường khi đặt chặng TP.HCM - Hà Nội sát giờ giá vé có thể lên đến 5-6 triệu đồng/chiều. Còn việc vé máy bay tăng lên gần 9 triệu đồng/chiều là bất thường.

Theo ông Tú, giá vé máy bay chặng TP.HCM - Hà Nội tăng cao trong ngày 29-7 và 30-7 là do nhu cầu khách hàng đặt vé xem show diễn của nhóm nhạc BlackPink tăng cao.

Đối với khách du lịch, việc giá vé tăng bất thường sẽ không ảnh hưởng bởi du khách thường có xu hướng đặt vé sớm 2-3 tuần. Tuy nhiên, đối với khách hàng đặt vé máy bay gấp để đi công tác, có việc đột xuất... sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Trong ngày 29-7, giá vé cao nhất của Vietnam Airlines ghi nhận là gần 8,9 triệu đồng. Giá vé tăng cao một phần do các vé hạng phổ thông đã bán hết chỉ còn vé hạng thương gia nên giá vé bị đẩy lên cao.

Sáng 30-7, giá vé đã thấp hơn, còn khoảng 3,6 triệu đồng/chiều. Còn ngày 1-8, giá vé chặng TP.HCM - Hà Nội chỉ còn khoảng 2,2 triệu đồng.

Du lịch hưởng lợi từ đêm nhạc của BlackPink

Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đến Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và truyền thông trong nước, quốc tế. 

Hà Nội dự kiến đón 2,38 triệu lượt khách trong tháng 7. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt, khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt (tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2022). Tổng thu từ hoạt động du lịch trong tháng 7 ước đạt 8.600 tỉ đồng.

Dự kiến trong 7 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến thủ đô ước đạt 14,7 triệu lượt (tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2022).

BlackPink đến Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và truyền thông trong nước, quốc tế - Ảnh: NGUYÊN BẢO

BlackPink đến Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và truyền thông trong nước, quốc tế - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Trong đó, khách quốc tế đến thủ đô đạt 2,43 triệu lượt; đạt 81% chỉ tiêu năm 2023. Khách nội địa ước đón 12,3 triệu lượt. Du lịch Hà Nội thu về 53.700 tỉ đồng, tăng 68,3% so với năm 2022.

Hiện trên địa bàn Hà Nội có hơn 3.700 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70.000 phòng. Công suất sử dụng buồng phòng khối khách sạn trong tháng 7 đạt hơn 60%.

Sự có mặt của nhóm nhạc đình đám BlackPink khiến du lịch thủ đô càng trở nên hot hơn. Đến thời điểm hiện tại các khách sạn, homestay gần khu vực sân vận động Mỹ Đình đã kín phòng trong đêm diễn đầu tiên của nhóm nhạc.

Khách quốc tế chi bao nhiêu khi du lịch Việt Nam?Khách quốc tế chi bao nhiêu khi du lịch Việt Nam?

Số lượt người nước ngoài đến Việt Nam năm 2022 là 3,6 triệu lượt người. Tính chung, chi tiêu bình quân một lượt khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhẹ từ mức 1.141,5 USD năm 2017 lên 1.151,7 USD năm 2019.

Xem thêm: mth.35314816192703202-knipkcalb-tos-noc-oeht-gnougn-tagn-oac-ion-ah-ar-mch-pt-ut-yab-yam-ev-aig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội cao ngất ngưởng theo cơn sốt BlackPink”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools