vĐồng tin tức tài chính 365

Màn kịch tinh vi của người đàn bà 'thích đóng vai nạn nhân'

2023-07-29 18:05

Sáng 9/10/2020, vợ chồng Jamie và Jennifer Faith dắt chó đi dạo gần nhà ở Dallas, bang Texas. Vài giây sau khi họ ra khỏi cửa, Jamie bị bắn chết bằng bảy phát súng: ba phát vào đầu, ba phát vào ngực và một phát vào háng.

Hàng xóm nghe thấy tiếng Jennifer la hét cuồng loạn nên gọi cảnh sát.

Camera ở cửa trước ghi lại hình ảnh Jamie đi sau Jennifer đang dắt chó, chỉ vài giây trước khi ông bị bắn chết. Ảnh: US District Court

Camera ở cửa trước ghi lại hình ảnh Jamie đi sau Jennifer đang dắt chó, chỉ vài giây trước khi ông bị bắn chết. Ảnh: US District Court

Jennifer kể rằng một kẻ đeo mặt nạ màu xanh đi xe bán tải màu đen lao tới và nổ súng về phía Jamie. Sau đó hắn lấy băng dính, tóm lấy cô và cố trói hai tay để bắt cóc.

Camera khác trong khu vực ghi lại hình ảnh xe của kẻ sát nhân chạy khỏi hiện trường. Đó là một chiếc bán tải Nissan Titan màu đen, trên cửa kính sau dán đề can hình chữ "T" màu trắng. Tuy nhiên camera không quay được biển số xe.

Jamie và Jennifer gặp nhau năm 2005 trong một buổi xem mắt. Khi đó, Jennifer đã có hai đời chồng và là mẹ đơn thân của bé gái 8 tuổi. Họ kết hôn năm 2012, Jamie nhận nuôi con riêng của vợ. Đến 2017, khi Jamie được thăng chức làm giám đốc của American Airlines, gia đình chuyển đến ngôi nhà hiện tại. Chỉ một ngày sau khi cặp đôi kỷ niệm 15 năm ngày đầu hẹn hò, Jamie bị sát hại.

Sau vụ việc, nhiều hàng xóm đứng ra giúp đỡ mẹ con Jennifer. Trong điều kiện hạn chế do dịch Covid-19, hơn 50 gia đình đóng góp thực phẩm để cung cấp cho họ các bữa ăn thuần chay theo yêu cầu của Jennifer. Một hàng xóm giúp cô lập tài khoản trên GoFundMe để xin cộng đồng hỗ trợ tài chính, nhanh chóng huy động được hơn 60.000 USD.

Trước truyền thông, Jennifer, 48 tuổi, đau khổ kêu gọi công chúng cung cấp thông tin về nghi phạm.

Lúc này, cảnh sát cũng điều tra Jennifer. Thu điện thoại di động của cô, họ phát hiện vào tháng 4/2020, sáu tháng trước vụ nổ súng, Jennifer nhắn tin cho một người bạn nói rằng đã liên lạc lại với bạn trai cũ tên Darrin. Trong danh bạ điện thoại, họ tìm thấy cái tên Darrin Lopez.

Darrin và Jennifer từng hẹn hò hồi trung học và kết nối lại vào đầu 2020. Darrin là cựu quân nhân, đã ly hôn và đang sống cùng các con gái ở vùng hẻo lánh của bang Tennessee. Ông ta sở hữu một chiếc bán tải giống xe của nghi phạm.

Nhà chức trách giám sát trên không nhà của Darrin, phát hiện chiếc Nissan màu đen dán đề can chữ "T" màu trắng ở cửa kính sau đậu trên khu đất.

Đào sâu hồ sơ điện thoại của ông ta, cảnh sát tìm thấy lượng lớn tin nhắn giữa Jennifer và Darrin, đôi khi họ nhắn cho nhau hơn 500 lần một ngày. Nhưng từ chiều 8/10, một ngày trước khi Jamie bị bắn, cả hai ngừng nói chuyện trong khoảng 28 giờ. Cùng ngày hôm đó, Darrin nói với các con gái rằng sẽ rời thị trấn để "đi săn" trong vài ngày.

Theo hồ sơ thẻ ghi nợ, Darrin đổ xăng tại một trạm xăng gần nhà, đặt định vị nhà vợ chồng Faith rồi lái xe 10 tiếng đến Dallas. Camera trong cửa hàng tiện lợi tại trạm xăng ở Arkansas ghi lại hình ảnh ông ta đeo mặt nạ màu xanh, giống mô tả về kẻ nổ súng của Jennifer.

Lúc 2h19 ngày 9/10, dữ liệu GPS cho thấy Darrin đã đến nhà Faith. Một camera an ninh ghi lại những hình ảnh mờ nhạt của ông ta tại ngôi nhà bỏ trống bên cạnh. Điều tra viên cho rằng Darrin phục kích vợ chồng Faith khi họ dắt chó ra ngoài lúc 7h30, giết chết Jamie, sau đó lái xe hơn 1.000 km về nhà.

Tháng 1/2021, ba tháng sau khi Jamie bị sát hại, cảnh sát thu được nhiều bằng chứng, bao gồm hàng nghìn tin nhắn, cho thấy Jennifer và Darrin có mối liên hệ sâu sắc đến mức gần như bị ám ảnh, dù đã không gặp nhau trong nhiều thập kỷ. Cùng với dữ liệu điện thoại di động và tọa độ GPS, cảnh sát bắt Darrin với cáo buộc giết người vào ngày 11/1/2021. Ông ta không nhận tội.

Jennifer Faith từng hẹn hò Darrin Lopez thời trung học, chưa hề gặp lại sau nhiều thập kỷ. Ảnh: US District Court

Jennifer Faith từng hẹn hò Darrin Lopez thời trung học, chưa hề gặp lại sau nhiều thập kỷ. Ảnh: US District Court

Nhà chức trách tìm thấy chiếc mặt nạ màu xanh bên trong xe, một khẩu súng ngắn trong nhà Darrin. Cuộc kiểm tra đạn đạo sau đó khớp khẩu súng được tìm thấy trong nhà Darrin với vỏ đạn tại hiện trường án mạng. Máu của Jamie cũng được tìm thấy trên khẩu súng.

Cùng ngày 11/1, cảnh sát đưa Jennifer về đồn thẩm vấn để đảm bảo rằng cô ta không biết Darrin đã bị bắt.

Jennifer phủ nhận có quan hệ tình ái với Darrin nhưng thừa nhận hai người liên lạc hàng ngày. Trong sáu tháng trước khi Darrin bị bắt, hai người đã nhắn tin cho nhau 116.000 lần.

Hôm trước án mạng, họ nói chuyện về việc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Khi Darrin nhắn rằng đã xóa tin nhắn, Jennifer tỏ ra hài lòng. Điện thoại của Darrin chứa nhiều đoạn chat sex giữa hai người và nhiều lời yêu thương.

Sau khi đóng vai góa phụ đau buồn trên tivi, Jennifer hoảng sợ vì chữ "T" vẫn còn trên xe tải của Darrin. Cô ta yêu cầu Darrin gỡ đề can ra khỏi cửa kính ngay và bày tỏ vui sướng khi nhận được tin nhắn báo cáo "Đã xong".

Tháng 12/2020, Jennifer phàn nàn với Darrin chuyện không nhận được hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 629.000 USD của chồng quá cố vì vẫn bị coi là nghi phạm.

Jennifer đã rút hết hơn 60.000 USD từ tài khoản GoFundMe trong vòng hai tháng. Cô ta gửi tiền mặt cho Darrin, mua vé máy bay, quà cho ông ta và các con, đồng thời cho phép Darrin sử dụng hai thẻ tín dụng của mình. Trong một email, cô ta viết: "Xin đừng ngần ngại sử dụng chúng khi anh cần bất cứ điều gì".

Ngay cả sau khi Darrin bị bắt, Jennifer gửi một tin nhắn cho ông ta thông qua bên thứ ba, nói sẽ luôn yêu và ở bên ông ta dù có chuyện gì xảy ra. Điều tra viên nhận định cô ta chỉ đang muốn đảm bảo Darrin giữ im lặng.

Ngày 24/2/2021, Jennifer bị bắt với cáo buộc cản trở công lý, do có hành vi xóa tin nhắn trên điện thoại và yêu cầu Darrin gỡ đề can chữ "T" khỏi xe. Cô ta không nhận tội.

Tại nhà Faith, họ tìm thấy máy tính có bộ nhớ đệm chứa những email kỳ lạ đến từ tài khoản mang tên Jamie Faith. Các email bao gồm những tuyên bố lạm dụng thể xác và tình dục Jennifer, được gửi tới Darrin, muốn Darrin tin rằng Jamie sẽ tấn công tình dục vợ bằng mọi cách. Cảnh sát cho rằng các email được thiết kế để chế nhạo, kích động và thách thức Darrin.

Một số email khác đến từ tên một đồng nghiệp cũ của Jennifer, chứng thực những tuyên bố bạo hành, thậm chí còn đính kèm những bức ảnh vết thương được cho là Jamie gây ra với Jennifer. Người bạn nhắn tin yêu cầu Darrin giúp đỡ đưa Jennifer rời khỏi chồng.

Trong một email trả lời, Darrin bày tỏ lo sợ cho sự an toàn của Jennifer. Ông ta cho biết nhiều lần đề nghị xử lý Jamie nhưng bị cô ngăn cản. Nhưng càng bị ngăn cản, Darrin càng muốn làm người hùng cứu giúp Jennifer.

Tháng 9/2021, Jennifer bị buộc tội thuê giết người. Trong cáo trạng, công tố viên chỉ ra tất cả email được gửi cho Darrin đều do Jennifer giả mạo.

Qua điều tra, Jennifer từng làm điều tương tự với Rick Urlaub, người đã kết hôn với cô ta vào đầu những năm 2000. Rick cho biết ngay sau khi bắt đầu hẹn hò, Jennifer kể bị người chồng đầu tiên bạo hành, câu chuyện khủng khiếp đến mức Rick muốn giết kẻ đó. Nhưng Jennifer không có bằng chứng về bất kỳ hành vi lạm dụng nào, cũng không bao giờ báo cảnh sát.

Rick thừa nhận bị thao túng vì Jennifer luôn đóng giả nạn nhân, tuy nhiên sau đó dường như cô ta đổi ý vì nhận thấy Rick không có khả năng giết người.

Sau khi bị buộc tội thuê giết người, để bảo vệ mình, Jennifer chấp nhận hợp tác, tiết lộ chi tiết về âm mưu giết chồng đầy phức tạp. Công tố viên nhận định động cơ của cô ta xuất phát từ lòng tham và sự ích kỷ.

Vợ chồng Jamie và Jennifer Faith. Ảnh: CBS

Vợ chồng Jamie và Jennifer Faith. Ảnh: CBS

Ngày 7/2/2022, Jennifer nhận tội để tránh án tử hình. Cô ta thừa nhận rằng chưa bao giờ bị chồng lạm dụng về thể xác hay tình dục. Những hình ảnh vết thương không có thực mà được tìm trên mạng.

Khi chân tướng sáng tỏ, những người quyên góp tiền cho Jennifer trên GoFundMe cảm thấy bị lợi dụng và bị phản bội. Cô ta dùng tiền đó để trả cho Darrin, nhưng không thanh toán chi phí tang lễ của Jamie và đang nợ 6.500 USD. Khi đang ngồi tù, Jennifer vẫn yêu cầu được chia 200.000 USD từ di sản của Jamie.

Sau khi Jennifer ký thỏa thuận nhận tội, Darrin cũng thừa nhận bắn chết Jamie, phát đạn bắn vào háng nạn nhân là để trả thù cho cáo buộc lạm dụng tình dục. Ông ta nói ban đầu không có ý định tái hợp tình cũ hay phá hoại gia đình Faith. Darrin khẳng định vụ giết người là ý tưởng của Jennifer và bản thân bị lợi dụng.

Jennifer bị kết án tù chung thân. Phiên tòa xét xử Darrin diễn ra vào ngày 25/7.

GoFundMe đã hoàn lại toàn bộ tiền cho những người đã quyên góp vào tài khoản của Jennifer.

Tuệ Anh (Theo CBS News)

Xem thêm: lmth.6184364-nahn-nan-iav-gnod-ioig-ek-auc-iv-hnit-hcik-nam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Màn kịch tinh vi của người đàn bà 'thích đóng vai nạn nhân'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools