vĐồng tin tức tài chính 365

Bất ngờ với những lợi ích sức khỏe khi ăn mãng cầu xiêm

2023-07-30 14:27

Mãng cầu xiêm là là loại trái cây giàu canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe nên được khuyến khích ăn nó hàng ngày.

Bất ngờ với những lợi ích sức khỏe khi ăn mãng cầu xiêm  ảnh 1

Mãng cầu xiêm đã được đánh giá cao về dược tính và lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Steptohealth.

Mãng cầu xiêm đã được đánh giá cao về dược tính và lợi ích cho sức khỏe. Nó nổi bật nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất cao và chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ tế bào.

Mãng cầu xiêm chứa chất xơ và các axit amin thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, trao đổi chất và tim mạch. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe khi ăn mãng cầu xiêm.

Giàu năng lượng

Mãng cầu xiêm chứa một lượng đáng kể fructose, một loại đường tự nhiên đóng vai trò là nguồn “nhiên liệu” cho các tế bào cơ thể. Nó có các vitamin, khoáng chất giúp cải thiện lưu thông và cung cấp oxy cho các tế bào của bạn.

Nhờ các carbohydrate phức tạp trong loại quả này, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ tăng tốc và giúp duy trì hoạt động thể chất và tinh thần tốt.

Bảo vệ hệ thần kinh của bạn

Mãng cầu xiêm là nguồn cung cấp axit folic, vitamin E và các khoáng chất thiết yếu quan trọng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe hệ thần kinh. Hàm lượng vitamin B phức hợp cao giúp cải thiện lưu thông và giúp kiểm soát sự mất cân bằng trong hệ thần kinh.

Bất ngờ với những lợi ích sức khỏe khi ăn mãng cầu xiêm  ảnh 2

Giúp xương chắc khỏe. Ảnh: Steptohealth.

Vitamin B2 làm thư giãn thần kinh và cải thiện chức năng nhận thức. Nó cũng giúp kiểm soát việc sản xuất hormone gây căng thẳng và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc.

Giúp xương chắc khỏe

Hấp thụ khoáng chất, vitamin thiết yếu trong trái cây này giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa mất mật độ xương.

Đó là lý tưởng để tiêu thụ trong các giai đoạn phát triển của xương và cũng sẽ giúp ngăn ngừa sự suy giảm do lão hóa.

Cải thiện tiêu hóa

Từ lâu, việc ăn quả mãng cầu xiêm đã được khuyến cáo như một giải pháp tự nhiên cho chứng chậm tiêu và táo bón. Loại quả này chứa một lượng lớn chất xơ, giúp cải thiện chức năng đường ruột và thúc đẩy quá trình loại bỏ chất thải.

Chất prebiotic ở mãng cầu xiêm giúp tăng cường hệ vi khuẩn trong ruột, ngăn ngừa sự khởi phát của rối loạn tiêu hóa và nhiễm trùng. Nó cải thiện sự hấp thụ các chất dinh dưỡng và cũng hỗ trợ tiêu hóa chất béo và protein.

Ngăn ngừa huyết áp cao

Bất ngờ với những lợi ích sức khỏe khi ăn mãng cầu xiêm  ảnh 3

Ăn mãng cầu xiêm ngăn ngừa huyết áp cao. Ảnh: Steptohealth.

Chất xơ sẽ làm giảm sự tích tụ cholesterol trong động mạch, ngăn ngừa tắc nghẽn trong tương lai.

Nó cung cấp kali và magie, những khoáng chất giúp điều chỉnh nồng độ natri và ngăn ngừa tình trạng giữ nước trong các mô. Trái cây này cũng cải thiện lưu thông và giữ cho động mạch đàn hồi.

Nó giúp chống lại cơn đau

Nước ép từ loại quả này có tác dụng giảm đau và chống viêm giúp điều trị nhiều loại bệnh thông thường.

Đó là một giải pháp được khuyên dùng cho chứng đau đầu và căng cơ, vì nó cải thiện tuần hoàn và giảm đau. Nó cũng hữu ích để chống đau bụng và co thắt cơ. Uống thường xuyên thậm chí có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp, chấn thương cơ và các bệnh mãn tính khác.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bất ngờ với những lợi ích sức khỏe khi ăn mãng cầu xiêm  ảnh 4

Ăn mãng cầu xiêm tăng cường khả năng miễn dịch. Ảnh: Steptohealth.

Nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có trong loại quả này giúp giữ cho hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và hoạt động. Một khẩu phần 100 g cung cấp tới 20 mg vitamin C, một chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì quá trình sản xuất kháng thể của cơ thể.

Quả mãng cầu xiêm chứa sắt, axit folic và magiê, tất cả đều cần thiết cho cơ thể. Nó được khuyên dùng để phòng ngừa và điều trị nhiều loại bệnh và nhiễm trùng.

PHƯƠNG LÊ
Theo Steptohealth

Xem thêm: lmth.080447tsop-meix-uac-gnam-na-ihk-eohk-cus-hci-iol-gnuhn-iov-ogn-tab/nv.olp

“Bất ngờ với những lợi ích sức khỏe khi ăn mãng cầu xiêm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools