vĐồng tin tức tài chính 365

CSGT túc trực tại điểm ngập trên cao tốc Phan Thiết -Dầu Giây

2023-07-30 18:10

Nước có dâng nhưng chưa đến mức nghiêm trọng

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại Km 25+419 tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, lúc 10 giờ 30 hôm nay, xe đặc chủng của lực lượng CSGT (Đội 8 - C08, Bộ Công an) gồm 3 cán bộ túc trực ngay tại vị trí này.

Theo một cán bộ Đội 8 - Cục CSGT, đơn vị này phân công cán bộ tuần tra liên tục 2 ngày qua, kể từ sau vụ cao tốc bị ngập sâu ở vị trí này.

Ngoài ra, CSGT cũng đã liên hệ được với cán bộ quản lý hồ thủy lợi sông Phan để nắm tình hình mực nước dâng cao đến đâu, khi nào thì xả đập tràn để có phương án đối phó với tình huống lượng nước tràn về gây ngập đường cao tốc như đã xảy ra vào ngày 29.7.

Cảnh sát giao thông ứng trực tại điểm ngập cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây - Ảnh 1.

CSGT Đội 8 thuộc C08 (Bộ Công an) túc trực tại Km 25+419 cả ngày hôm nay (30.7)

QUẾ HÀ

Liên tục trong đêm qua (29.7) và hôm nay (30.7), trên địa bàn H.Hàm Tân có mưa, nhưng khu vực thượng nguồn sông Phan lại mưa nhỏ, nên nước tràn về khu vực lý trình Km 25+419 trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chưa đến mức nghiêm trọng.

Một cán bộ CSGT túc trực tại vị trí từng ngập cho biết, qua theo dõi trong vòng gần một giờ đồng hồ (lúc 10 giờ ngày 30.7), mực nước chỉ dâng cao chừng 40 cm so với cống thoát qua cao tốc hiện hữu.

Cảnh sát giao thông ứng trực tại điểm ngập cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây - Ảnh 2.

Mực nước dâng cao chỉ khoảng 40 cm so với cống ngang qua cao tốc, ngay tại vị trí từng ngập sâu hôm 29.7 (ảnh chụp 11 giờ ngày 30.7)

QUẾ HÀ

Theo vị cán bộ này, nếu khu vực H.Tánh Linh, tức thượng nguồn sông Phan, mưa lớn thì việc ngập úng cao tốc tại vị trí này có thể còn xảy ra nữa.

"Chúng tôi lo nhất trong trường hợp có mưa to thượng nguồn, vì bây giờ đang là mùa mưa. Thứ hai là lo hồ thủy lợi sông Phan xả đập tràn khi dung tích nước đạt cao trình thiết kế", cán bộ CSGT này cho biết.

Cảnh sát giao thông ứng trực tại điểm ngập cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây - Ảnh 3.

Cán bộ kỹ thuật của nhà thầu và đơn vị thiết kế đang khảo sát vị trí ngập lúc 11 giờ 30 ngày 30.7

QUẾ HÀ

Khó có khả năng xả lũ hồ sông Phan

Trong khi đó, trả lời PV Thanh Niên về việc có khả năng hồ sông Phan xả lũ thời điểm này hay không, ông Hà Lê Thanh Chung, Chủ tịch UBND H.Hàm Tân cho biết, hồ thủy lợi sông Phan thiết kế 1,66 triệu m3, hiện nay cao trình mới chỉ đạt 76,4% dung tích chứa. Do vậy, "không có chuyện xả nước hồ sông Phan như một số tin lan truyền trên mạng xã hội".

Cảnh sát giao thông ứng trực tại điểm ngập cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây - Ảnh 4.

Cống thoát nước qua đường cao tốc, ngay tại vị trí từng bị ngập, được cho là nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng ngập sâu do không thoát được nước khi mưa

QUẾ HÀ

Cũng theo Chủ tịch UBND H.Hàm Tân, chỉ khi hồ đạt cao trình, trời mưa lớn dĩ nhiên sẽ xả đập tràn và có thông báo cho người dân biết như thường lệ.

Theo thông tin từ UBND H.Hàm Tân, lúc 14 giờ ngày 30.7, các đơn vị thiết kế và giám sát cũng đang tiến hành đo đạc lại tĩnh không mặt đường so với đường dây điện cao thế 500 kV đi ngang qua cao tốc.

Cảnh sát giao thông ứng trực tại điểm ngập cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây - Ảnh 5.

Đơn vị thiết kế đo đạc lại tĩnh không tại vị trí ngập lúc 14 giờ ngày 30.7

C.T.V

Chiều nay, khu vực H.Hàm Tân và Tánh Linh có mưa nhưng lượng mưa không lớn. Tuy vậy, theo người dân địa phương, mực nước tại lý trình Km 25+419 (đoạn từng bị ngập sâu hôm 28.7 - PV) đang dâng cao hơn so với mực nước lúc trưa cùng ngày mà PV Thanh Niên ghi nhận.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập: Chủ đầu tư nói nguyên nhân gì?

Như Thanh niên đã phản ánh, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tại vị trí Km 25+419 đã xảy ra ngập sâu, có chỗ sâu gần 1 m khiến cho xe cộ cả hai chiều không thể lưu thông nhiều giờ liền vào sáng 29.7. Đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng ngập đường, gây ách tắc giao thông trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây kể từ khi tuyến đường này đưa vào vận hành khai thác dịp 30.4 vừa qua.

Xem thêm: mth.262820261037032581-yaig-uad-teiht-nahp-cot-oac-nert-pagn-meid-iat-curt-cut-tgsc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“CSGT túc trực tại điểm ngập trên cao tốc Phan Thiết -Dầu Giây”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools