vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh nghiệm tham gia hội chợ cho start-up

2023-07-31 03:34

Theo ông Dũng, tùy theo định hướng của công ty, doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp cần lựa chọn hội chợ/ triển lãm phù hợp và có sự chuẩn bị chu đáo từ trước. Ông Dũng nêu kinh nghiệm:

- Thứ nhất, nếu bạn muốn tiếp cận các nhà phân phối, đại lý, hệ thống siêu thị, khách nước ngoài thì nên tham gia các hội chợ lớn chuyên cho khách sỉ. Khi đã quyết định tham gia các hội chợ này, bạn đừng tiếc thời gian của mình và nhân sự tại hội chợ.

Bạn hoặc nhân sự có đủ năng lực nói chuyện và có quyền quyết định với đối tác lớn nên túc trực ở gian hàng. Lý do là không biết khi nào đối tác sẽ ghé thăm gian hàng của bạn. Trường hợp họ đến mà không có bạn hoặc người tương đương đón tiếp thì sẽ bỏ qua gian hàng của bạn và đi tiếp.

Kinh nghiệm tham gia hội chợ cho start-up - Ảnh 1.

Công ty Dh Foods tham gia một hội chợ sỉ tại TP HCM

Bạn không nên đặt cả 2 mục tiêu vừa đón khách sỉ vừa khách lẻ vì rất khó. Nếu tập trung cho khách sỉ, bạn không nên tổ chức các hoạt động hoạt náo, thử mẫu vì các nhà thu mua thường né quầy đông đúc, ồn ào. Ngoài ra, nhân viên bán hàng hay nhân viên tiếp thị chỉ có nghiệp vụ bán hàng và mời khách thử mẫu, không thể trả lời câu hỏi của nhà thu mua, dẫn đến DN lỡ mất cơ hội tiếp cận khách hàng sỉ.

Với hội chợ quốc tế, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ. Nên phân tích thị trường trước để mang sản phẩm phù hợp, in bao bì bằng tiếng bản xứ và tiếng Anh để thu hút khách tham quan.

- Thứ hai, nếu DN chọn hướng bán lẻ thì nên tham gia các hội chợ xúc tiến giao thương. Khi độ phủ sản phẩm còn yếu thì nên phát triển kênh thương mại điện tử qua các sàn, hệ thống đại lý online để sau hội chợ, khách hàng tiếp tục có cơ hội mua sản phẩm của bạn.

Bạn cũng nên tổ chức các hoạt động hoạt náo để thu hút khách tham quan đến gian hàng của mình. Với hội chợ lẻ, người sáng lập không nhất thiết phải có mặt, chỉ cần nhân viên bán hàng túc trực là được.

Sau mỗi hội chợ, cần tổng kết thu chi xem có hiệu quả không và rút kinh nghiệm cho những lần dự hội chợ sau. 

Xem thêm: mth.73595711203703202-pu-trats-ohc-ohc-ioh-aig-maht-meihgn-hnik/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh nghiệm tham gia hội chợ cho start-up”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools