Hai đêm diễn trong khuôn khổ concert Born Pink của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink không chỉ mang lại lợi ích cho ngành hàng không mà còn cả lĩnh vực khách sạn tại thủ đô Hà Nội, theo trang tin Asean Daily.
Cụ thể, rất nhiều khách sạn ở khu vực xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã chật kín chỗ chỉ trong ngày 29-7, tức ngày đầu tiên của tour diễn Born Pink.
Đặc biệt, lượng tìm kiếm phòng khách sạn tại Hà Nội trên nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda trong tuần giữa tháng 7 tăng gấp 10 lần so với tuần trước đó và tăng gấp 2,5 lần so với các khu vực láng giềng như Trung Quốc, Campuchia, Philipines, Đài Loan hay Hong Kong.
Bên cạnh đó, trang Asean Daily cũng dẫn thông tin từ trang web của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho thấy toàn bộ vé hạng phổ thông chặng bay TP.HCM - Hà Nội đã được bán hết từ ngày 28-7.
Không những vậy, giá vé hạng thương gia cũng của hãng bay trên cũng có mức giá cao hơn so với giá vé dịp Tết Nguyên đán - khoảng thời gian đi lại cao điểm nhất năm của người dân Việt Nam.
Trang Asean Daily nhận định hai đêm diễn trong khuôn khổ concert Born Pink là cơ hội "vàng" để Việt Nam thu hút du khách nước ngoài.
Hai đêm diễn ngày 29 và 30-7 của nhóm nhạc BlackPink tại thủ đô Hà Nội đã thu hút khoảng 30.000 người hâm mộ mỗi đêm.
Ngoài phần biểu diễn ca khúc See Tình của ca sĩ Hoàng Thùy Linh bằng tiếng Việt, bốn thành viên của nhóm nhạc nữ này cũng khiến người hâm mộ Việt thích thú khi đội nón lá và giao lưu một số câu ngắn bằng tiếng Việt.
Đội nón lá, nói tiếng Việt, nhảy 'See Tình', các cô gái BlackPink tạo ấn tượng trong đêm diễn đầu tiên
Hồi tháng 1, Thái Lan đã thu về khoảng 20 - 30 triệu USD từ các đêm diễn của nhóm nhạc BlackPink tại đất nước này.
Tổng cục Du lịch Thái Lan đánh giá các đêm nhạc của BlackPink đã góp phần rất lớn trong việc thu hút lượng du khách chi tiêu cao.
Rosé Blackpink đã có màn bày tỏ sự lưu luyến với fan Việt ngay khi concert Blackpink kết thúc được vài giờ đồng hồ.