vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ cháy kho hóa chất: Chủ tịch Hà Nội nói, nếu ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân

2020-07-03 14:45

Sáng 30/6, chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu công khai nồng độ hóa chất sau vụ cháy nhà kho hóa chất tại Long Biên. Nếu ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân ra vùng khác.

Liên quan đến vụ cháy kho hóa chất trong cảng Đức Giang sáng nay, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, với các vụ cháy, đặc biệt là cháy hóa chất, lực lượng chức năng đều có các phương án cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ.

“Cháy hóa chất gì, máy đo được nồng độ hóa chất ở khu vực đó cho kết quả như thế nào thì đều phải công bố, công khai đến với người dân. Nếu vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân ra vùng khác”, ông Nguyễn Đức Chung nói, theo Dân Trí.

Kho hoát chất phát nổ (ảnh chụp màn hình Nhịp sống việt).

Trước đó, vào sáng 30/6 sau nhiều tiếng nổ lớn, xưởng sản xuất hóa chất rộng khoảng 500 m2 ở phường Thượng Thanh (Long Biên) bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa từ đám cháy bùng lên cùng với những với cột khói đen cao cả trăm mét. Đến 9h, ngọn lửa vẫn bùng lên kèm nhiều tiếng nổ lớn, một số thùng phuy bị bắn tung lên không trung.

Tại thời điểm xảy ra cháy đến sau khi ngọn lửa được khống chế, người dân ở các khu vực lân cận đã ngửi thấy mùi khét nồng nặc.

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy (ảnh chụp màn hình Vietnamnet).

Phó chủ tịch UBND phường Thượng Thanh Bùi Văn Cự cho biết, vụ cháy lớn xảy ra ở kho xưởng nằm trong cảng Đức Giang, cách kho xăng dầu Đức Giang khoảng 70m, cách đầu Đông Trù 200m.

Hiện các con số thống kê thiệt hại, hay thông tin về nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa công bố.

The post Vụ cháy kho hóa chất: Chủ tịch Hà Nội nói, nếu ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.tahc-aoh-ohk-yahc-uv-uas-or-iur-oc-yugn-iahk-gnoc-uac-uey-gnuhc-cud-neyugn-ion-ah-hcit-uhc/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự Xã hội

“Vụ cháy kho hóa chất: Chủ tịch Hà Nội nói, nếu ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools