vĐồng tin tức tài chính 365

TP. HCM sắp có phố đi bộ mới không bia, không rượu

2020-07-07 14:20

Dự kiến, cuối tháng 9/2020, quận 10 sẽ có phố đi bộ đêm tại khu vực kỳ đài Quang Trung. Tuy nhiên, quận sẽ không tổ chức theo mô hình phố đi bộ đêm Bùi Viện của quận 1, không cho phép sử dụng thức uống có cồn.

Ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch quận 10 – TP. HCM, cho hay phố đi bộ, ẩm thực đêm dự kiến tổ chức vận hành vào tháng 9/2020 với nguồn vốn xã hội hóa, theo báo Người Lao Động.

Mục đích tổ chức của quận 10 là nhằm xây dựng khu phố ẩm thực, mua sắm, đi bộ. Đồng thời tạo nơi buôn bán sạch đẹp, văn minh, an toàn thực phẩm; không gian thư giãn, giải trí dành cho người dân và du khách. Qua đó tạo điểm nhấn, điểm đến về văn hóa và du lịch quận 10.

Việc tổ chức phố đi bộ, ẩm thực đêm cũng tạo việc làm cho một số bộ phận dân cư, tiểu thương trên địa bàn.

Dù vậy, ông Khoa thông tin trên báo Phụ Nữ Online: “Khác với phố đi bộ đêm Bùi Viện, phố đi bộ đêm của quận 10 là một sân chơi, nơi mọi người có thể thư giãn, tham quan; đến ăn uống, vui chơi nhưng không sử dụng thức uống có cồn, bia rượu”.

Phố đi bộ hoạt động nhưng vẫn phải đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm; an toàn vệ sinh môi trường và trật tự xã hội. Ảnh: Báo Phụ Nữ Online

Chủ tịch UBND quận 10 cho rằng, dù đẩy mạnh kinh tế đêm thông qua các khu vực như phố đi bộ đêm; khu kinh doanh, mua bán đêm, song quan điểm của quận luôn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm; an toàn vệ sinh môi trường và trật tự xã hội.

Tháng 7 này, UBND quận 10 tổ chức xét duyệt và công khai các hộ, cơ sở, doanh nghiệp… đăng ký kinh doanh tại phố đi bộ, sau đó quận sẽ tổ chức triển khai thi công và vận hành phố đi bộ vào tháng 9.

Khi phố đi bộ, ẩm thực đi vào hoạt động, quận sẽ phân luồng và hạn chế xe lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Lâm (từ ngã tư Nguyễn Lâm – Bà Hạt đến Nguyễn Lâm – Nhật Tảo) từ 17 giờ 30 đến 23 giờ hàng ngày.

Được biết, sau khi thí điểm thành công 2 khu vực nói trên, quận 10 sẽ tiếp tục khảo sát, triển khai nhân rộng ở các khu vực khác của quận.

The post TP. HCM sắp có phố đi bộ mới không bia, không rượu appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.uour-gnohk-aib-gnohk-iom-ob-id-ohp-oc-pas-mch-pt/us-ioht/vt.nkd.www

“TP. HCM sắp có phố đi bộ mới không bia, không rượu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools