vĐồng tin tức tài chính 365

Báo cáo ban đầu vụ bé trai tử vong sau khi mổ tháo đinh nẹp tay

2020-07-25 01:31

Theo cáo cáo trước khi phẫu thuật lấy đinh nẹp tay, sức khỏe của cháu Lữ Đoàn Phi Công, 7 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước hoàn toàn ổn định, không có tiền sử bệnh lý.

Sáng sớm 20/7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho hay, đã nhận được báo cáo ban đầu của Bệnh viện Đa khoa Bình Phước về vụ cháu Công mổ lấy đinh nẹp ở tay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, sau đó bất ngờ hôn mê, chết não và tử vong sáng 19/7, theo Tiền Phong.

Báo cáo thể hiện, qua kiểm tra trước khi tiến hành phẫu thuật lấy đinh nẹp ở tay ra, sức khỏe của cháu Công hoàn toàn ổn định, không có tiền sử bệnh lý.

Cụ thể, 9h25 ngày 14/7, cháu Công được đưa vào phòng để gây mê và phẫu thuật. Đến 10h30, ca phẫu thuật xong, cháu Công được chuyển sang phòng hậu phẫu để theo dõi.

Nhưng 5 phút sau, cháu Công bất ngờ có diễn biến nặng, thở yếu, nhịp tim nhanh nhỏ, mạch khó bắt. Các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực nhưng tình trạng bệnh không cải thiện mà diễn biến rất nặng.

Đến 19h cùng ngày, bệnh viện có giải thích với gia đình rồi cho chuyển viện về Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Điều này trái ngược với thông tin của gia đình đã cung cấp cho báo chí trước đó.

Ảnh chụp màn hình Tuổi Trẻ.

Theo anh Lữ Đoàn Thủy, cha cháu Công bức xúc: “Sau khi chờ rất lâu đến 15h tôi có hỏi các bác sĩ thì biết được tình trạng của con tôi đang rất nặng. Sau đó, gia đình xin được chuyển viện thì mãi đến 19h bệnh viện mới cho con tôi được chuyển viện. Mặc dù lúc đó các bác sĩ biết tình trạng con tôi diễn tiến nặng nhưng đến 19h cùng ngày mới cho bệnh nhân chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM.

Hiện tại gia đình muốn biết nguyên nhân vì sao con tôi lại bất ngờ hôn mê? Vì sao các bác sĩ không cho chuyển viện ngay mà cứ cố “ngâm” để rồi ra nông nỗi này”.

Theo trình bày của anh Lữ Đoàn Thủy (cha bé Công) trên báo Tiền Phong, đầu tháng 4/2020, cháu Công bị gãy tay trái, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và được chẩn đoán “gãy kín trên lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái”. Ngày 4/4/2020, cháu được phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4/2020 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước đã vào cuộc và đang chờ kết luận của pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

The post Báo cáo ban đầu vụ bé trai tử vong sau khi mổ tháo đinh nẹp tay appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.yat-pen-hnid-oaht-om-ihk-uas-gnov-ut-iart-eb-uv-uad-nab-oac-oab/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Báo cáo ban đầu vụ bé trai tử vong sau khi mổ tháo đinh nẹp tay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools