vĐồng tin tức tài chính 365

Xử lý xe dán bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

2020-07-25 01:31

Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) vừa có văn bản gửi các Bộ: Công an, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, GTVT, về việc xử lý các xe dán đề can bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa.

VnExpress đưa tin, theo Bộ TTTT, nhiều phương tiện giao thông đang dán hình ảnh bản đồ Việt Nam trên kính, thân xe và khung biển số nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Các khung biển số này còn được sản xuất hàng loạt, bán tự do ở nhiều tỉnh, thành và sàn thương mại điện tử.

“Các phương tiện lưu thông rộng nên tác động lớn đến thị giác của người dân và du khách quốc tế”, Bộ nhận định và cho rằng điều này có thể hình thành ý thức sai lệch về chủ quyền biển, đảo, gây bất lợi trong đấu tranh pháp lý về chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông trong dài hạn.

Vì thế, để xử lý tình trạng trên, Bộ TTTT cung cấp thông tin và đề nghị các bộ phối hợp xử lý các hành vi vi phạm nêu trên.

Theo quy định, hành vi xuất bản sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ sẽ bị phạt tiền từ 40 – 50 triệu đồng.

The post Xử lý xe dán bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.as-gnourt-as-gnaoh-oc-gnohk-man-teiv-od-nab-nad-ex-yl-ux/us-ioht/vt.nkd.www

“Xử lý xe dán bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools