vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều khách sạn TPHCM cung cấp chỗ ăn, nghỉ miễn phí cho bác sĩ chống Covid-19

2021-07-01 18:45

Nhiều khách sạn TPHCM cung cấp chỗ ăn, nghỉ miễn phí cho bác sĩ chống Covid-19

Minh Duy

(KTSG Online) - Để đồng hành cùng TPHCM chống dịch Covid-19, một số khách sạn ở quận 1, quận 5 và Cần Giờ đã cung cấp chỗ ăn, nghỉ miễn phí cho đội ngũ y, bác sĩ. Có chủ khách sạn cho biết, sẽ cung cấp chỗ ở miễn phí cho đến khi các y, bác sĩ hoàn thành công việc.

Làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn Đồng Khánh. Ảnh: ĐVCC

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ của chuỗi khách sạn Chez Mimosa, cho biết đã chuẩn bị tươm tất các phòng nghỉ ở khách sạn và đang làm việc với lãnh đạo phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) để cung cấp phòng nghỉ miễn phí cho tuyến đầu chống dịch.

"Tôi rất xúc động khi thấy nhiều y tá, bác sĩ ở các tỉnh đến TPHCM hỗ trợ chống dịch nên muốn tặng phòng nghỉ tiện nghi cho các y, bác sĩ cho thoải nghỉ ngơi để làm tốt nhiệm vụ", bà nói với KTSG Online vào chiều nay (1-7).

Chez Mimosa là chuỗi khách sạn nhỏ ở TPHCM. Vì khó khăn do dịch Covid-19 nên doanh nhân này đã đóng cửa một số khách sạn và cho nhiều nhân viên nghỉ làm nhưng vẫn muốn cung cấp chỗ nghỉ miễn phí cho lực lượng y tế cho đến khi các y, bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ.

Theo bà Tâm, mỗi ngày, khách sạn có thể sắp xếp phòng nghỉ cho khoảng 30 y, bác sĩ hoặc có thể cung cấp thêm nếu nhu cầu của tuyến đầu chống dịch cao hơn

"Chúng tôi đang quá khó khăn nên không ủng hộ được gì nhiều nên có gì góp nấy để cùng thành phố chống dịch Covid-19", bà nói.

Trước chuỗi khách sạn Chez Mimosa, một số khách sạn như Đồng Khánh và khu nghỉ dưỡng Cần Giờ thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn cũng phục vụ ăn, ở miễn phí cho đội ngũ y, bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM.

Từ ngày 27-6 rồi, Khách sạn Đồng Khánh ở quận 5 đã bố trí 70, trong tổng số 76 phòng của khách sạn để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe cho khoảng 120 cán bộ, nhân viên y tế thuộc bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Khách sạn phục vụ ba bữa ăn chính trong ngày, phục vụ đến tận phòng cho đội ngũ y tế trong thời gian những người này thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ở thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Khu nghỉ dưỡng 3 sao Cần Giờ cũng sẵn sàng 35 phòng để phục vụ cho khoảng 80 y, bác sĩ có cùng nhiệm vụ thuộc Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Khu nghỉ dưỡng sẽ phục vụ các bữa ăn trong ngày cho đội ngũ y tế tại khu nhà ăn riêng và sử dụng những bộ đồ ăn chỉ dùng một lần. Chương trình này đã bắt đầu từ ngày 29-6.

Mời đọc thêm:

Hơn 300 giảng viên, sinh viên y khoa Hải Dương vào TPHCM cùng chống dịch

Dịch ở khu công nghiệp được khống chế, Bắc Giang khôi phục hoạt động từ 1-7

Chi thêm hơn 7.650 tỉ đồng mua 61 triệu liều vaccine Covid-19

Bộ Y tế phê duyệt vaccine Moderna của Mỹ

Xem thêm: lmth.91-divoc-gnohc-is-cab-ohc-ihp-neim-ihgn-na-ohc-pac-gnuc-mchpt-nas-hcahk-ueihn/639713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều khách sạn TPHCM cung cấp chỗ ăn, nghỉ miễn phí cho bác sĩ chống Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools