vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ chấm dứt chương trình đào tạo quân sự cùng Campuchia

2021-07-01 19:49
Mỹ chấm dứt chương trình đào tạo quân sự cùng Campuchia - Ảnh 1.

Mỹ quyết định ngừng chương trình hợp tác đào tạo quân sự cùng Campuchia - Ảnh: KHMER TIMES

“Sau khi Campuchia chấm dứt hợp tác trong một số lĩnh vực thuộc quan hệ quân sự song phương truyền thống, quốc gia này đã không còn phù hợp với chương trình đào tạo quân sự của Mỹ”, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia, ông Arend Zwartjes, thông báo.

Theo Hãng tin Reuters, chương trình đào tạo ông Zwartjes nhắc đến cho phép phía Campuchia gửi học viên sang các học viện quân sự của Mỹ.

Dù vậy, ông Zwartjes cũng cho biết các sinh viên Campuchia đang theo học tại các học viện quân sự Mỹ sẽ được phép hoàn thành chương trình đào tạo của mình.

“Mỹ khuyến khích chính phủ Campuchia hỗ trợ học viên của họ với các khoản chi phí còn lại”, ông Zwartjes nói.

Một số thành viên ưu tú của xã hội Campuchia, bao gồm ông Hun Manet, con trai cả của Thủ tướng Hun Sen, đã tốt nghiệp Học viện Quân sự West Point danh tiếng của Mỹ trong những năm qua.

Ông Hun Manet hiện là phó tư lệnh kiêm tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF).

Người phát ngôn Chhum Socheat của Bộ Quốc phòng Campuchia và người phát ngôn Phay Siphan của chính phủ Campuchia hiện chưa lên tiếng về vấn đề này.

Theo Reuters, Washington đang ngày một lo lắng về sự hiện diện quân sự của Trung Quốc tại Campuchia. Giới quan sát cũng đánh giá quốc gia Đông Nam Á này đang dần trở thành một trong những đồng minh quan trọng nhất của Trung Quốc trong khu vực.

Việt Nam nói gì việc Trung Quốc hỗ trợ Campuchia cải tạo căn cứ hải quân Ream?Việt Nam nói gì việc Trung Quốc hỗ trợ Campuchia cải tạo căn cứ hải quân Ream?

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 10-6 đã đưa ra nhận định trước thông tin Trung Quốc hỗ trợ Campuchia nâng cấp căn cứ hải quân Ream.

Xem thêm: mth.11802919110701202-aihcupmac-gnuc-us-nauq-oat-oad-hnirt-gnouhc-tud-mahc-ym/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ chấm dứt chương trình đào tạo quân sự cùng Campuchia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools