vĐồng tin tức tài chính 365

Sĩ tử chọn xét tuyển ‘online’ để tránh dịch COVID-19

2021-07-02 12:17
Sĩ tử chọn xét tuyển ‘online’ để tránh dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Nhiều thí sinh chọn xét tuyển online để đảm bảo an toàn mùa dịch COVID-19

Lí giải về sự thay đổi này, Th.S Lý Quốc Huy cho rằng, việc xét tuyển bằng học bạ TPTH giúp thí sinh chủ động lựa chọn ngành học thay vì phải chờ đến khi thi xong tốt nghiệp, đặc biệt, các bước thủ tục khá đơn giản và thuận tiện, chương trình học như nhau và cùng được cấp một văn bằng.

Ông Huy cho biết thêm, nhiều thí sinh có kết quả học tập các môn tổ hợp xét tuyển rất cao trong 3 năm THPT, có thể dùng kết quả này để xét tuyển và săn các gói học bổng cho thủ khoa đầu vào để giúp gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính.

Hiện nay, cổng thông tin chính thức của các trường như website hay fanpage được đầu tư chỉn chu để đón thí sinh tham quan online qua các buổi tư vấn trực tuyến.

Mục xét tuyển trực tuyến thường được ưu ái vị trí để thí sinh dễ dàng thao tác. Kênh tư vấn qua fanpage của trường cũng được nhiều thí sinh tương tác hơn trong giai đoạn này.

Theo thí sinh Trần Thị Thùy Dương, học sinh trường THPT Dầu Giây ngụ tại huyện Thống Nhất Đồng Nai, đợt dịch vừa qua em chủ yếu học và ôn bài tại nhà. 

Khi tìm hiểu thông tin về ngành nghề và chương trình các trường đại học, em thường chọn vào website hoặc fanpage để đặt câu hỏi và được thầy cô tư vấn nhanh và nhiệt tình, bất kể lúc nào có thắc mắc cũng được giải đáp. 

Ngoài hình thức xét tuyển theo kỳ thi tốt nghiệp, em cũng chủ động xét tuyển online bằng hình thức học bạ.

Thùy Dương chia sẻ, không chỉ em mà nhiều bạn bây giờ cũng làm như vậy để chủ động hơn. Dịch bệnh gây nhiều tâm lý hoang mang nên em không muốn sẽ hồi hộp chờ đợi thêm nữa.

Thông tin từ trưởng phòng Tư vấn Tuyển sinh và Truyền thông MUT cho biết, năm học 2021- 2022, Trường ĐH Công nghệ Miền Đông (mã trường DMD) dành các suất học bổng thủ khoa đầu vào cho thí sinh tương đương 100% học phí toàn khóa. 

Đây là cách thu hút những thí sinh có chất lượng đầu vào và đam mê các khối ngành công nghệ kỹ thuật như: Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản lý đất đai, Quản lý công nghiệp, Kỹ thuật xây dựng…

Sĩ tử chọn xét tuyển ‘online’ để tránh dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Cơ sở mới của MUT với nhà xưởng thực hành hiện đại dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2022 là nơi sinh viên thực hành, trải nghiệm trong suốt khóa học

MUT xét tuyển hồ sơ học bạ THPT đợt 3

Từ ngày 1-7 đến 15-7-2021, MUT xét tuyển hồ sơ học bạ THPT đợt 3 ở 11 ngành đào tạo.

Thí sinh xét tuyển trực tuyến qua website: www.tuyensinhmut.edu.vn hoặc gửi hồ sơ về Phòng Tư vấn Tuyển sinh và Truyền thông – Quốc lộ 1A, KP Trần Hưng Đạo, TT Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai (cách ngã ba Dầu Giây 1km về phía Bắc).

Nhà trường cũng giải đáp các thắc mắc qua số hotline 0981 767 568 hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/mut.edu

Xem thêm: mth.65270630120701202-91-divoc-hcid-hnart-ed-enilno-neyut-tex-nohc-ut-is/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sĩ tử chọn xét tuyển ‘online’ để tránh dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools