vĐồng tin tức tài chính 365

Bất động sản Hồng Kông tiếp tục nóng lên, tổng giá trị giao dịch nửa đầu 2021 đạt mức cao nhất trong 24 năm

2021-07-03 09:23

Thị trường bất động sản Hồng Kông vẫn đang "sôi sục". Tổng giá trị giao dịch trong lĩnh vực bất động sản của thành phố này đã tăng lên mức cao nhất trong 24 năm qua ở nửa đầu năm nay. Dẫn đầu đà tăng mảng bất động sản nhà ở, trong bối cảnh nhà đầu tư đổ xô đến thị trường này khi nền kinh tế hồi phục.

Tổng giá trị giao dịch, bao gồm bất động sản nhà ở, thương mại, công nghệ và chỗ đậu ô tô, đã tăng lên 468,71 tỷ HKD (60,4 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm nay. Đây là mức cao nhất kể từ nửa đầu năm 1997 với 483,6 tỷ USD, theo dữ liệu được tổng hợp bởi Midland Realty.

Ngoài ra, con số này cũng tăng 74,2% so với cùng kỳ năm ngoái, khi đại dịch Covid-19 cùng sự suy thoái kinh tế khiến tâm lý nhà đầu tư suy yếu. Thị trường nhà ở thứ cấp đứng đầu trong số đó, chiếm 280,06 tỷ HKD, tương đương gần 60% doanh thu.

Trưởng nhóm phân tích của Midland Realty - Buggle Lau Kai-fai, cho biết: "Ngay cả dưới những khó khăn mà đại dịch gây ra, thị trường bất động sản vẫn hồi phục, với khối lượng giao dịch tăng lên. Trong đó, thị trường nhà ở cũ trở thành động lực chính."

Theo dữ liệu của Cục Đánh giá và Xếp hạng Hồng Kông, giá nhà ở đã ghi nhận một đợt tăng kéo dài 5 tháng vào tháng 5 vừa qua và ở mức cao nhất kể từ tháng 7/2019. Ngoài ra, con số đó cũng chỉ cách mức cao nhất lịch sử vào tháng 5/2019 là 0,8%, trước khi những đợt biểu tình diễn ra. Một số nhà phân tích dự đoán giá nhà trên thị trường thứ cấp của Hồng Kông có thể tăng từ 5-10% trong năm nay.

Trong khi đó, giao dịch bất động sản văn phòng có tốc độ tăng nhanh nhất, tăng gần gấp 5 lần lên 22,58 tỷ HKD trong nửa đầu năm so với 4,52 tỷ HKD trong 1 năm trước. Một trong những giao dịch lớn nhất là thương vụ bán Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Kowloon Bay trị giá 10,5 tỷ HKD vào tháng 6, dữ liệu từ Centaline Commercial cho thấy.

Stanley Poon Chi-ming – giám đốc điều hành của Centaline Commercial, cho hay, thị trường bất động sản văn phòng đang có dấu hiệu phục hồi và sẽ tăng mạnh hơn nữa sau khi biên giới mở cửa cũng là khi nguồn vốn từ đại lục quay trở lại.

Theo Centaline, phân khúc bất động sản thương mại và công nghiệp chứng kiến số lượng giao dịch ở nửa đầu năm nay tăng 136%, lên 3.623 thương vụ, cao nhất kể từ nửa cuối năm 2018. Ước tính, giao dịch trong nửa cuối năm sẽ tăng 25% so với nửa đầu năm lên 4.500.

Poon nhận định: "Đáy của thị trường bất động sản công nghiệp và thương mại đã kết thúc. Phân khúc này đang dần đi vào xu hướng tăng."

Trong một thương vụ, bộ phận bất động sản của công ty quản lý tài sản Schroders Capital và công ty đầu tư bất động sản BentallGreenOak cho biết họ đã mua lại một bất động sản công nghiệp và chỗ đậu ô tô tại Tháp Cable TV và One Midtown từ Wharf Development.

Có địa điểm ở Tsuen Wan, khu bất động sản này rộng khoảng 568.2000 m2 không gian công nghiệp và 122 chỗ đậu xe. Các công ty trên đã trả 2,6 tỷ HKD cho khu bất động sản này. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Schroders từ chối xác nhận.

Andrew Moore – CEO của Schroders Capital Real Estate Asia Pacific, cho hay: "Với dự đoán về sự hồi phục dần dần của các hoạt động thương mại và kinh tế, thương vụ này thể hiện một khoản đầu tư chiến lược và cơ hội tốt để tận dụng tầm quan trọng quy mô quốc tế của Hồng Kông với vai trò là trung tâm thương mại toàn cầu."

Tham khảo SCMP

Xem thêm: nhc.11171128120701202-man-42-gnort-tahn-oac-cum-tad-1202-uad-aun-hcid-oaig-irt-aig-gnot-nel-gnon-cut-peit-gnok-gnoh-nas-gnod-tab/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất động sản Hồng Kông tiếp tục nóng lên, tổng giá trị giao dịch nửa đầu 2021 đạt mức cao nhất trong 24 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools