Trong khí đó, Ban giám đốc Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn vừa có thông báo, do phòng chống dịch COVID-19 nên chợ này sẽ tiếp tục đóng cửa đến hết ngày 15-7.
Hệ thống siêu thị nỗ lực cung ứng hàng hóa
Trước tình hình này, Sở Công thương TP.HCM đề nghị các hệ thống phân phối phải làm tốt vai trò cung ứng đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân trên địa bàn, đảm bảo liên tục, xuyên suốt. Lúc này, hơn ai hết, ngành sản xuất tiêu dùng và bán lẻ phải ý thức sâu sắc về việc chung tay cùng Chính phủ và nhân dân góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo hoạt động sản xuất và tiến đến trạng thái bình thường mới nhanh nhất.
VinMart+ tăng cường hàng hóa an toàn và tổ chức các khuyến mãi hấp dẫn. Trong ảnh: người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm tươi sống tại cửa hàng VinMart+
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó TGĐ thường trực Công ty VinCommerce - đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+ cho biết: “Với hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ tại 58 tỉnh/thành, VinCommerce luôn chủ động xây dựng kịch bản kinh doanh trong mọi tình huống phức tạp của dịch bệnh. Về hàng hóa, ngay sau làn sóng dịch đầu tiên năm 2020, VinCommerce chủ động làm việc, tăng cường kết nối với nhiều nhà cung cấp để đảm bảo hàng hóa cung ứng liên tục, đồng thời sản lượng dự phòng luôn sẵn sàng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến như thế này”.
Hiện nay, hơn 6.500 nhân sự tuyến đầu của hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+ đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng và phục vụ người tiêu dùng. Đặc biệt, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh, VinMart/VinMart+ còn đẩy mạnh nhiều kênh bán hàng online. Khách hàng có thể mua sắm qua app VinID, website: www.vinmart.com, trang thương mại điện tử Lazada và đặt hàng qua hotline “Đi chợ hộ” của siêu thị và cửa hàng. Những giải pháp này nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm thuận tiện hơn, không còn e ngại nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi phải mua sắm trực tiếp tại điểm bán.
VinMart+ ở TP.HCM tăng cung b
Số liệu thống kê cho thấy sức mua tại các chợ truyền thống so với ngày thường (trước dịch) hiện giảm 30% - 60%, trong đó ngành hàng thực phẩm; nhu yếu phẩm giảm 20% - 30%; ngành hàng khác ngưng kinh doanh. Tại hệ thống siêu thị, mãi lực tăng 25% - 30% so với ngày thường.
Người tiêu dùng lựa chọn thịt heo sạch MEATDeli
Đặc biệt, thịt sạch MEATDeli là một trong những mặt hàng rất được ưa chuộng tại VinMart/VinMart+ đang có trữ lượng phong phú chủng loại với mức giá vô cùng hợp lý.
Là một trong những khách hàng thường xuyên đặt hàng MEATDeli tại cửa hàng VinMart+ gần nhà, chị Nguyễn Thị Lan cho biết: “Chị và các bà nội trợ khác tin dùng MEATDeli vì thịt mát rất phổ biến tại các nước phát triển trên thế giới. Khi mua thịt về cho gia đình dùng, chị sẽ là người đầu tiên chạm vào miếng thịt đó. Chị biết, việc áp dụng công nghệ thịt mát châu Âu giúp miếng thịt được chín sinh hóa và bảo quản ở nhiệt độ vàng 0-4 độ C trong tất cả các khâu. Vì vậy, khi đến tay chị, miếng thịt luôn trong trạng thái mềm ngon và tuyệt đối an toàn”.
Hiện nay, các cửa hàng VinMart+ tại TP.HCM cung cấp đa dạng nhiều loại thịt sạch từ MEATDeli từ thịt heo xay, thịt nạc vai, nạc dăm, thịt thăn… Sản lượng thịt cung ứng của MEATDeli ra thị trường khoảng 400 con heo mỗi ngày. Hiện tổ hợp chế biến thịt của MEATDeli đang lên kế hoạch để gia tăng sản lượng nhằm đáp ứng nhu cầu thịt sạch của người tiêu dùng.
Được sản xuất theo quy trình 3F (Feed - Farm - Food), thịt mát MEATDeli được kiểm soát nghiêm ngặt trong tất cả khâu từ nông trại đến tay người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều đáp ứng ba tuyến kiểm dịch theo hướng dẫn của Bộ NN & PTNT và Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế). Dây chuyền giết mổ công nghiệp khép kín, heo không chạm đất, toàn bộ công nhân được trang bị bảo hộ an toàn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tham khảo thông tin chi tiết tại https://www.facebook.com/sieuthivinmart; |