Vũ điệu 5K "nhạc hóa" thông điệp 5K bằng ca từ dễ nhớ và động tác dễ thuộc.
Đến nay, ca khúc đã đạt hơn 300 bản thực hiện lại (cover). Điều thú vị là thử thách nhảy cover "Vũ điệu 5K" đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.
Thông điệp 5K phủ sóng khắp nơi
Trong vòng 2 tháng, đợt dịch COVID-19 lần thứ tư đã ghi nhận ở 46 tỉnh/thành phố trong cả nước, TP.HCM vẫn tiếp tục ghi nhận con số trên 100 ca mắc mới mỗi ngày. Trong cuộc chiến không tiếng súng với COVID-19, công tác truyền thông cổ động phòng chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu.
Và tuyên truyền bằng nghệ thuật, bằng sự sáng tạo là điều mà Bộ Y tế đang thực hiện rất thành công, điển hình là thông điệp 5K.
Trong thời gian qua, 5K đã trở thành thông điệp quen thuộc được toàn xã hội hưởng ứng và chia sẻ.
Bên cạnh truyền thông chính thống, Bộ Y tế còn khơi nguồn cho những ý tưởng nghệ thuật sáng tạo như: vẽ tranh 5K, làm thơ 5K, đồng dao 5K, bài hát 5K… thu hút nhiều độ tuổi, nhiều tầng lớp xã hội tham gia, góp phần truyền thông hiệu quả. Tiêu biểu như bài "Đồng dao 5K" của tác giả Trần Đăng Vinh.
Hay gần đây nhất là "Vũ điệu 5K" của nhạc sĩ Bùi Công Nam, sản phẩm âm nhạc được đánh giá là một trong những tác phẩm thành công nhất trong phong trào tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y Tế tới nay.
Nhảy "Vũ điệu 5K" - đẩy dịch bệnh lùi xa
Sở dĩ "Vũ điệu 5K" dễ dàng chạm đến trái tim giới trẻ là vì ca từ rất gần gũi, dễ nhớ, phần vũ đạo với những động tác dễ thương và không quá phức tạp khiến bất cứ ai cũng có thể nhảy theo. Hiện tại rất nhiều đơn vị, cá nhân tham gia thử thách nhảy cover theo vũ điệu, lan tỏa sức nóng của ca khúc tới cộng đồng trên cả nước.
Trên trang truyền thông Facebook Sức khỏe Việt Nam, Bộ Y tế đã kêu gọi mọi người tham gia cover Vũ điệu 5K. Hiện đã có hơn 300 bản cover "Vũ điệu 5K" xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các kênh mạng xã hội phổ biến: Facebook, Youtube, Tiktok; và rất nhiều cá nhân, tập thể ba miền đất nước Bắc - Trung - Nam đều hưởng ứng.
Đáng chú ý là không chỉ có giới trẻ mà rất nhiều người lớn, em nhỏ cũng rộn ràng hưởng ứng, tạo nên một trào lưu "Vũ điệu 5K" sôi nổi và hiệu quả trên khắp cộng đồng mạng. Nhiều đơn vị còn phát động phong trào tập thể cùng quay lại video cover điệu nhảy.
Bài hát “Vũ điệu 5K” đang được công chúng hưởng ứng nồng nhiệt những ngày qua
Lifebuoy là đơn vị tiên phong hưởng ứng điệu nhảy "Vũ điệu 5K" của Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam. Ngoài ra, còn rất nhiều đơn vị, cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp khác cũng tạo ra các thử thách nhảy Vũ điệu 5K để cùng kêu gọi cộng đồng xã hội thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Hưởng phong trào cover video vừa giúp chúng ta vận động nâng cao sức khỏe và giải trí lành mạnh khi giãn cách tại nhà, vừa góp phần lan tỏa thông điệp một cách đơn giản và ý nghĩa nhất. Không chỉ vậy, nhảy cover "Vũ điệu 5K" theo lời kêu gọi của Bộ Y tế còn là hành động "bắt trend" của các bạn trẻ.
"Trend" ở đây không chỉ là xu hướng tự tin thể hiện bản thân qua màn vũ đạo, mà còn là trào lưu thực hiện 5K để thể hiện tinh thần đồng lòng chống dịch, tinh thần yêu nước đang dâng trào khắp nơi. Số người nhảy cover đang tăng lên từng ngày, đưa thông điệp 5K được truyền đi theo cấp số nhân. Còn bạn, bạn đã nhảy chưa?.
Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, Unilever Việt Nam luôn sát cánh cùng Bộ Y tế tiếp sức các bác sĩ, y tá, người bệnh và người dân có nguy cơ nhiễm bệnh cao tại các điểm nóng trên cả nước thông qua chương trình truyền thông nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tài trợ hàng triệu sản phẩm trên cả nước.
Bên cạnh đó, Quỹ Unilever Việt Nam đã luôn đồng hành cùng Bộ Y tế và các Bộ, ngành, đơn vị triển khai nhiều chương trình vì sức khỏe cộng đồng, nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân (Chủ tịch của Unilever Việt Nam) cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, với chiến dịch truyền thông này, chúng tôi mong muốn mọi người cùng thực hiện 5K trong mọi hoạt động để chủ động bảo vệ sức khỏe của bạn và của chúng ta".
Xem thêm: mth.47803920130701202-91-divoc-hneb-hcid-iul-yad-peid-gnoht-aot-nal-k5-ueid-uv-hcaht-uht/nv.ertiout