vĐồng tin tức tài chính 365

Nỗ lực để không gián đoạn lưu thông hàng hóa

2021-07-03 16:40

Tại khu công nghiệp thủy sản Thọ Quang, TP. Đà Nẵng, mỗi ngày, hàng chục doanh nghiệp tại đây phải liên tục xuất nhập nguyên liệu, hàng hóa đến và đi các nơi.

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang xuất hiện phức tạp tại nhiều tỉnh thành miền Trung, để quá trình giao nhận không bị tắc nghẽn do quy định giãn cách, các doanh nghiệp vừa phải tăng cường nhân, vật lực, vừa cẩn trọng trong từng khâu phòng chống dịch.

Còn tại chợ đầu mối Hòa Cường TP Đà Nẵng - một trong những trung tâm giao nhận hàng hóa nông sản chính của khu vực miền Trung - từ giữa đêm cho đến sáng sớm là cao điểm hoạt động tại chợ. Hàng hóa từ đây cũng được vận chuyển sỉ, lẻ đi khắp nơi nên công tác phòng chống dịch phải được tăng cường qua nhiều khâu kiểm soát.

Ông Diệp Hoàng Thông Anh, Trưởng Ban quản lý Chợ đầu mối Hoà Cường, TP. Đà Nẵng, cho biết: "Xe trước khi đến chợ đã được các chốt cửa ô kiểm tra đủ điều kiện mới cho vào thành phố. Đến đây chúng tôi cũng áp dụng các biện pháp chống dịch. Tài xế ngồi nguyên trên xe, có bộ phận bốc hàng riêng, đi vệ sinh khu vực riêng".

Tại cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng, nếu như trước đây, khu vực này luôn có rất đông người, thì nay, mọi qui trình đã dần thay đổi. Quá trình giao nhận hàng cũng đã được tự động hóa, hạn chế tiếp xúc và thực hiện qui trình Cảng điện tử. 6 tháng đầu năm nay 2021, sản lượng hàng hóa thông qua cảng, đặc biệt là container vẫn tăng trưởng trên 30%. Đây là tín hiệu tích cực trong sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, các địa phương. Cả hệ thống chính trị và doanh nghiệp đang cùng vào cuộc để thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.94222054130701202-aoh-gnah-gnoht-uul-naod-naig-gnohk-ed-cul-on/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nỗ lực để không gián đoạn lưu thông hàng hóa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools