vĐồng tin tức tài chính 365

Hộ khẩu ở tỉnh, có được làm căn cước công dân tại TPHCM?

2021-07-04 08:41

Chúng tôi là công nhân có hộ khẩu ở miền Bắc. Nay chúng tôi muốn làm căn cước công dân ở TPHCM được không?

Bạn đọc có email tanhoangxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động nhờ tư vấn.

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Hộ khẩu là cách gọi thông thường của người dân về đăng ký thường trú trong Luật Cư trú. Điều 10, Thông tư 59/2021/TT-BCA có hiệu lực từ 1.7.2021 quy định về tiếp nhận đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân như sau:

1. Công dân trực tiếp đến cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân nơi công dân thường trú, tạm trú để đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

2. Trường hợp công dân đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an thì công dân lựa chọn dịch vụ, kiểm tra thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trường hợp thông tin đã chính xác thì đăng ký thời gian, địa điểm đề nghị cấp thẻ Căn cước công dân; hệ thống sẽ tự động chuyển đề nghị của công dân về cơ quan công an nơi công dân đề nghị.

Trường hợp công dân kiểm tra thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nếu thông tin của công dân chưa có hoặc có sai sót thì công dân mang theo giấy tờ hợp pháp để chứng minh nội dung thông tin khi đến cơ quan Công an nơi tiếp nhận đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

Như vậy, kể từ 1.7.2021, người dân có hộ khẩu ở tỉnh khác có thể làm thủ tục cấp đổi thẻ Căn cước công dân gắn chíp tại nơi tạm trú ở TPHCM mà không cần phải về quê.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Xem thêm: odl.838529-mchpt-iat-nad-gnoc-couc-nac-mal-coud-oc-hnit-o-uahk-oh/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hộ khẩu ở tỉnh, có được làm căn cước công dân tại TPHCM?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools