vĐồng tin tức tài chính 365

Hệ thống mới HoSE kết nối chạy thử nghiệm: Mượt mà, sẽ bỏ lệnh cấm Hủy/Sửa

2021-07-04 13:24

Từ tối thứ 6 ngày 2.7, hàng loạt công ty chứng khoán cũng như sàn HoSE đã đóng hệ thống khiến cho các khách hàng không thể truy cập, hoặc đăng nhập vào tài khoản của mình.

Lí do được các công ty chứng khoán thông báo theo kiểu “mỗi nơi một kiểu”.

Đơn cử, Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) thì cho biết, hệ thống điện tử quản lí tài khoản khách hàng của công ty này sẽ tạm ngưng hoạt động từ 19h ngày 2.7 đến 17h ngày 3.7. Trong thời gian trên, các dịch vụ trực tuyến trên web và ứng dụng của YSVN có thể bị gián đoạn vì nâng cấp hệ thống giao dịch trực tuyến.

Trong khi đó, khách hàng của Công ty chứng khoán FPT (FPTS) khi truy cập vào tài khoản thì hệ thống hiện lên vỏn vẹn thông báo: “Hệ thống giao dịch của chúng tôi đang được nâng cấp. Thời gian hoàn thành dự kiến: 19h Chủ nhật ngày 4.7.2021…”.

Với hệ thống của Công ty chứng khoán VPS, thông tin được thông báo một cách rõ ràng hơn. VPS gửi email đến khách hàng cho biết, theo thông báo từ HoSE về việc triển khai hệ thống giao dịch chứng khoán mới từ ngày 5.7.2021, VPS cùng các công ty chứng khoán (thành viên của HoSE) sẽ triển khai các hoạt động để đảm bảo hệ thống của công ty kết nối và đáp ứng nhu cầu giao dịch của thị trường và nhà đầu tư.

Hệ thống giao dịch mới của HoSE triển khai được kì vọng sẽ đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường, loại bỏ tình trạng nghẽn lệnh, kết quả trả lệnh chậm.

Theo đó, VPS sẽ thực hiện các hoạt động nâng cấp để chuẩn bị kết nối hệ thống giao dịch mới trên HoSE. Thời gian tạm dừng hệ thống và ngừng cung cấp toàn bộ các dịch vụ trực tuyến từ 19h ngày 2.7.2021 đến 20h ngày 4.7.2021. Trong đó, hệ thống của VPS ngừng cung cấp tiện ích Đặt lệnh ngoài giờ từ 15h30 ngày 2.7.2021 đến 8h ngày 5.7.2021.

Từ ngày 5.7.2021, nhà đầu tư sử dụng các tính năng Hủy/Sửa lệnh bình thường đối với các mã trên sàn HoSE trên các ứng dụng giao dịch của VPS.

VPS cũng lưu ý thêm, trong ngày giao dịch 5.7.2021, hoạt động triển khai chức năng hệ thống giao dịch mới cùng HoSE có thể gây ảnh hưởng hoặc dẫn tới gián đoạn dịch vụ. VPS sẽ kịp thời cập nhật thông tin để nhà đầu tư chủ động trong các kế hoạch giao dịch.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, trong buổi sáng ngày 3.7 hệ thống giao dịch mới trên HoSE (là giải pháp FPT cung cấp) đã kết nối và chạy thử với hàng chục công ty chứng khoán, qua đó cho thấy hệ thống chạy mượt mà với thanh khoản giả định lên tới cả trăm ngàn tỉ đồng.

Cũng theo nguồn tin này, sau khoảng 20 phiên vận hành ổn định với hệ thống giao dịch mới, khả năng HoSE sẽ hạ lô giao dịch tối thiểu về lại mức trước đây là 10 cổ phiếu.

Xem thêm: odl.799629-ausyuh-mac-hnel-ob-es-am-toum-meihgn-uht-yahc-ion-tek-esoh-iom-gnoht-eh/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hệ thống mới HoSE kết nối chạy thử nghiệm: Mượt mà, sẽ bỏ lệnh cấm Hủy/Sửa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools