vĐồng tin tức tài chính 365

HOSE chạy quá mượt, số nhảy liên tục gây "hoa mắt", VN-Index... giảm sâu

2021-07-05 14:37

Liên quan đến hệ thống mới cũng có khá nhiều quan điểm trái chiều. Có nhà đầu tư chia sẻ là hệ thống mới chạy mượt quá, số nhảy liên tục hoa cả mắt không quen. Hay có nhà đầu tư còn xin được trả lại hệ thống cũ vì hệ thống mới khiến thị trường giảm nhanh quá, tuột hết cả hàng.

Mặc dù vậy, một số nhà đầu tư cũng phản ánh vẫn còn có tình trạng "lag" tại một số công ty chứng khoán hay sự chưa thống nhất giữa các bên. HOSE cũng đã thông tin về quy chế dù có hệ thống mới vẫn giữ nguyên lô 100 và HOSE có quyền chủ động dừng việc hủy sửa lệnh nếu thấy cần.

Sáng 5/7, thị trường được đánh giá ở vùng kháng cự khá mạnh 1.420, P/E cũng xấp xỉ 20 - mức khá cao. Hoạt động bán ròng 5 tuần liên tiếp của khối tự doanh chứng khoán cũng là yếu tố khiến tâm lý thận trọng xuất hiện sáng nay.

Hầu hết các cổ phiếu lớn đều giảm mạnh, đặc biệt là nhóm chứng khoán vốn đã tăng mạnh thời gian qua. SSI HCM sáng nay giảm từ 2 - 3%, BSI còn có lúc nhúng sát mức giá sàn.

HOSE chạy quá mượt, số nhảy liên tục gây hoa mắt, VN-Index... giảm sâu - Ảnh 1.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, VN-Index giảm hơn 12,5 điểm. Ảnh minh họa - TTXVN.

Cổ phiếu ngân hàng sáng nay cũng góp thêm sức nặng với nhiều mã lớn giảm giá. CTG, MBB giảm hơn 1%. VCB và BID còn trên dưới 2%. Dù vậy vẫn có nhiều mã ngân hàng sáng nay ngược dòng tìm thấy sắc xanh.

TCB sáng nay giao dịch khối lượng lớn nhất thị trường với 28,5 triệu đơn vị và tăng 3,5%. TPB cũng tăng gần 2% hay ACB cũng xanh nhẹ. Ngoài ra, một số mã VN30 ngược dòng thị trường khác là FPT và PNJ. Nổi bật là MWG tăng hơn 5% lên 164.000 đồng/cổ phiếu trước thông tin chuẩn bị chia cổ tức bằng cả tiền và cổ phiếu.

Ngoài ra, một số mã vốn hóa vừa và nhỏ như FIT, BMI và AGR cũng có diễn biến tích cực hơn thị trường chung, có thể do được dự báo vào rổ danh mục VNFinLead ETF trong kỳ cơ cấu tháng 7. BMI và AGR tăng 2 - 3% hay FIT của F.I.T Group tăng 2,3% lên 17.900 đồng/cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm hơn 12,5 điểm; giao dịch 461,3 triệu cổ phiếu tương đương giá trị đạt 15.824 tỷ đồng. HNX-Index giảm gần 2 điểm còn 326,12 điểm; giao dịch 87,2 triệu cổ phiếu tương đương giá trị đạt 2.036,8 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22953333150701202-uas-maig-xedni-nv-tam-aoh-yag-cut-neil-yahn-os-toum-auq-yahc-esoh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“HOSE chạy quá mượt, số nhảy liên tục gây "hoa mắt", VN-Index... giảm sâu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools