vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp điều hành bay “ngấm đòn” COVID-19

2021-07-05 16:59

Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam vừa thông tin về tình hình hoạt động với nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Ngay trong tuần thứ 2 của đợt tái bùng phát dịch bệnh lần thứ tư này, hoạt động bay đã giảm 50% so với tuần trước đó và mỗi tuần lại tiếp tục giảm thêm 10%.

Theo đó, sản lượng điều hành bay 5 tháng đầu năm nay của VATM chỉ bằng 73% so với cùng kỳ năm 2020. Kéo theo, tổng doanh thu cả năm dự kiến tiếp tục sụt giảm và chỉ bằng khoảng 76% so với năm ngoái và có thể thấp hơn nữa nếu dịch kéo dài trong các tháng tới.

Doanh nghiệp điều hành bay “ngấm đòn” COVID-19  - Ảnh 1.

Nhân viên không lưu thuộc VATM ứng trực trên Đài kiểm soát Tân Sơn Nhất trong đợt giãn cách xã hội vì COVID-19 vào tháng 4/2020. Ảnh: VATM.

Cũng theo VATM, bên cạnh việc các hãng hàng không khó khăn trong việc thanh toán chi phí điều hành bay, chính sách giảm 50% giá điều hành bay quốc nội của Chính phủ cũng làm tăng thêm khó khăn cho doanh nghiệp.

Thực tế, mức thu giá điều hành bay hiện không đủ bù đắp chi phí cung cấp dịch vụ phải bỏ ra. Việc này tác động nặng nề đến khả năng tích lũy và cân đối vốn cho các dự án trọng điểm.

Bên cạnh đó, người lao động bị giảm thu nhập trong thời gian dài cũng khiến doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thiếu kiểm soát viên không lưu, nhân viên kỹ thuật và nhân viên thông báo tin tức hàng không… đảm bảo điều hành bay khi ngành hàng không phục hồi trở lại.

Doanh nghiệp lữ hành phải xây dựng sản phẩm phù hợp với chi tiêu của du khách nộiDoanh nghiệp lữ hành phải xây dựng sản phẩm phù hợp với chi tiêu của du khách nội

VTV.vn - Doanh thu từ khách nội địa chiếm gần 45% tổng thu toàn ngành và sẽ là trụ đỡ cho việc phục hồi du lịch trong thời gian tới.

Ngành bán lẻ và lữ hành có khả năng phục hồi sau khi người tiêu dùng được tiêm vaccine ngừa COVID-19Ngành bán lẻ và lữ hành có khả năng phục hồi sau khi người tiêu dùng được tiêm vaccine ngừa COVID-19

VTV.vn - Nghiên cứu thị trường mới của Viện giá trị doanh nghiệp (IBV) được IBM công bố cho thấy sự lạc quan tích cực của bộ phận người tiêu dùng đối với vaccine ngừa COVID-19.

Doanh nghiệp lữ hành 'than trời' vì COVID-19Doanh nghiệp lữ hành "than trời" vì COVID-19

VTV.vn - Du khách không chỉ hủy các tour đến vùng dịch, mà tình trạng này cũng xảy ra với các tour nội địa khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.52123144150701202-91-divoc-nod-magn-yab-hnah-ueid-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp điều hành bay “ngấm đòn” COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools