vĐồng tin tức tài chính 365

Các doanh nghiệp lữ hành có thể được giảm 80% mức ký quỹ

2021-07-05 19:21

Nội dung sửa đổi hướng tới việc giảm 80% mức ký quỹ ở tất cả các dịch vụ lữ hành (nội địa, quốc tế) nhằm giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Đây không chỉ là biện pháp hỗ trợ giúp giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp mà dự kiến sẽ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành còn hoạt động, cũng như các doanh nghiệp đang muốn gia nhập thị trường này.

Với nội dung đề xuất này, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, ban soạn thảo cần cân nhắc bổ sung trường hợp doanh nghiệp có thể tạm ngừng kinh doanh dịch vụ lữ hành và trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp có thể được rút tiền ký quỹ (nếu trong trường hợp doanh nghiệp không muốn chấm dứt hoạt động kinh doanh và bị thu hồi giấy phép). Điều này vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước, vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2021, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 88.200 lượt người, giảm 97,6% so với cùng kỳ năm 2020 do Chính phủ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nên chưa mở cửa du lịch quốc tế.

Song song với đó, du lịch trong nước cũng sụt giảm nghiêm trọng so với thời điểm trước khi dịch bệnh xuất hiện. Doanh thu từ du lịch lữ hành chỉ đạt 4.500 tỷ đồng, giảm 51,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trước thực trạng ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, Bộ VH-TT&DL đã tiến hành rà soát và nhận thấy 30% doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành đã rút lui khỏi thị trường.

Các doanh nghiệp còn lại hoạt động cầm chừng và đang rất khó khăn, nhất là khi dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại hơn 2/3 tổng số địa phương của cả nước.

Doanh nghiệp lữ hành phải xây dựng sản phẩm phù hợp với chi tiêu của du khách nộiDoanh nghiệp lữ hành phải xây dựng sản phẩm phù hợp với chi tiêu của du khách nội

VTV.vn - Doanh thu từ khách nội địa chiếm gần 45% tổng thu toàn ngành và sẽ là trụ đỡ cho việc phục hồi du lịch trong thời gian tới.

Doanh nghiệp lữ hành 'than trời' vì COVID-19Doanh nghiệp lữ hành "than trời" vì COVID-19

VTV.vn - Du khách không chỉ hủy các tour đến vùng dịch, mà tình trạng này cũng xảy ra với các tour nội địa khác.

1/3 doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ không trụ nổi cơn sóng COVID-191/3 doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ không trụ nổi cơn sóng COVID-19

VTV.vn - Theo thống kế của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, 1/3 các doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ đã không trụ nổi phải tuyên bố phá sản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32763226150701202-yuq-yk-cum-08-maig-coud-eht-oc-hnah-ul-peihgn-hnaod-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các doanh nghiệp lữ hành có thể được giảm 80% mức ký quỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools