vĐồng tin tức tài chính 365

Cái chết bí ẩn của hoa hậu Hollywood

2021-07-06 03:33

Jill Ann Weatherwax sinh ngày 26/10/1970 là vận động viên điền kinh, thích thời trang và thi hoa hậu từ rất sớm. Tốt nghiệp phổ thông, Jill đến California với mơ ước trở thành người mẫu, tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp từ năm 1987 đến 1990, từng lọt vào vòng chung kết Miss Flint cũng như Miss Great Lakes. Cô đăng quang Hoa hậu Hollywood năm 1991.

Đường sự nghiệp rộng mở, cô tiếp tục được biết đến như ca sĩ tài năng. Như nhiều phụ nữ trẻ, Jill muốn trở thành ngôi sao điện ảnh, tin rằng Hollywood là điểm khởi đầu để đạt được mục tiêu này.

Jill từng 6 năm mặn nồng với nam diễn viên ở Anh lúc tới đây thu âm. Khi cuộc tình tan vỡ, trong mắt của nhiều bạn bè, Jill lúc đó đang mắc chứng hoang tưởng. "Cô ấy luôn nghĩ có ai đó đang cố giết mình", một người cho biết.

Jill bị bắt ba lần ở hạt Ventura vì tàng trữ ma túy và say xỉn ở nơi công cộng. Cô điều trị nghiện ma túy trong hai năm và tham gia các lớp giáo dục về AIDS. Theo một người bạn, Jill ở giai đoạn này thường đánh đổi tình dục để lấy tiền mua chất kích thích. Cô được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần, luôn trong trạng thái hoảng sợ bị theo dõi.

Ba ngày sau khi bị phạt vì say xỉn, tối 24/3/1998, cô được nhìn thấy lên chiếc ôtô màu bạc cùng 3 người đàn ông, gần một khách sạn ở Fresno. Chiều hôm sau, một công nhân xây dựng phát hiện thi thể nhiều vết đâm của Jill tại cánh đồng, xung quanh rải rác bao cao su đã sử dụng. Kết quả khám nghiệm không thấy dấu hiệu của chất gây nghiện hay rượu trong người Jill.

Jill Ann Weatherwax.

Jill Ann Weatherwax.

Hiện trường là nơi thường xuyên có nhiều người bán dâm tụ tập. Cuộc điều tra bế tắc khi những người hay lui tới khu vực này không hợp tác với cảnh sát. Thời điểm đó, công nghệ xét nghiệm ADN chưa phát triển nên kỹ thuật này không hỗ trợ được nhiều trong phá án.

Trung úy Jerry Davis, người đứng đầu cuộc điều tra, nói rằng vụ án là một trong những kết cục bi thảm dễ dự đoán với người tham gia sử dụng ma túy, hoạt động mại dâm.

Nhưng gia đình của Jill không bằng lòng khi nhà chức trách nghi vấn cô tham gia hoạt động mại dâm hoặc ma túy. "Thật lố bịch. Em gái tôi có tiền, quen nhiều người có địa vị. Cô ấy không có lý do gì để hành động như vậy", chị gái Julie Shifter nói.

Nhiều năm sau, các nhà điều tra tiếp tục xác minh danh tính ba người đàn ông theo lời khai nhân chứng và cho rằng đây là 3 công nhân thời vụ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, việc này tới nay vẫn chưa có kết quả. Câu hỏi vì sao xác Jill lại ở Fresno, nơi cách nhà 200 dặm, vẫn là bí ẩn.

Cái chết bất ngờ của Jill khiến cha mẹ cô suy sụp. Người mẹ bị đột quỵ, rồi qua đời. Cha cô quá đau buồn trước cái chết của vợ và biến cố gia đình nên rơi vào tình trạng trầm cảm và bị bệnh tâm thần. Cả hai được chôn cùng chỗ với Jill.

Nhưng chị gái Julie Shilts và Cherie Lowe, bạn thân cùng làm người mẫu với Jill, vẫn kiên trì thành trình tìm sự thật. Julie giữ liên lạc thường xuyên với cảnh sát Fresno để nhắc nhở mình vẫn chờ đợi lời giải cho cái chết của em gái.

Năm 2012, cảnh sát Fresno phát một số bộ bài đặc biệt trong tù. Mỗi lá bài trong bộ bài đặc biệt này sẽ in tình tiết của một vụ án chưa có lời giải. Một trong 52 lá bài ấy đề cập tới cái chết của Jill.

Cảnh sát sử dụng bộ bài đặc biệt trên để khuyến khích phạm nhân lên tiếng về những vụ án này. Tuy nhiên, cho tới nay chưa manh mối nào được phát hiện.

Không chỉ hy vọng tìm ra hung thủ, Julie cũng muốn giữ hình tượng của em gái. Bà đọc nhiều bài viết và xem các chương trình có nhắc đến vụ án để có thể phản bác thông tin em gái sống buông thả.

Cảnh sát Fresno cho biết vẫn đang điều tra vụ án dù hơn 20 năm trôi qua. "Chúng tôi chưa bao giờ lãng quên", họ nói.

Việt Khuê (Theo Morbidology)

Xem thêm: lmth.8583034-doowylloh-uah-aoh-auc-na-ib-tehc-iac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cái chết bí ẩn của hoa hậu Hollywood”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools