vĐồng tin tức tài chính 365

Văn phòng, spa “núp bóng” căn hộ chung cư

2021-07-06 09:27

Luật Nhà ở 2014 cấm sử dụng chung cư làm văn phòng nhằm mục đích đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân sinh sống tại các chung cư. Từ khi luật được thực thi đã giảm thiểu đáng kể tình trạng tràn lan sử dụng căn hộ trái công năng. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân tại một số dự án, vẫn có tình trạng biến căn hộ chung cư vốn có chức năng để ở, làm văn phòng, cửa hàng.

Theo phản ánh của các cư dân ở Chung cư Việt Đức Complex, tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, cả dự án có hơn 700 căn hộ. Vào lúc cao điểm, có tới khoảng 100 căn hộ được sử dụng làm văn phòng kinh doanh, làm việc của các công ty, hộ kinh doanh, tức chiếm tới 1/7 số lượng căn hộ tại đây. Chung cư này vốn nằm ở nơi có đường giao thông khá chật chội, nay càng chật hẹp hơn, nhất là vào giờ cao điểm.

Văn phòng, spa “núp bóng” căn hộ chung cư - Ảnh 1.

Spa làm đẹp nằm lẫn ngay trong các căn hộ chung cư vốn chỉ để ở.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, phường đã thành lập các đoàn kiểm tra các căn hộ đang sử dụng không phải mục đích để ở theo phản ánh của cư dân. Tuy nhiên, nhiều căn hộ đã đóng cửa, không hợp tác. Theo quan sát, tình trạng trên cũng đang xuất hiện lác đác tại các tòa chung cư khác.

Với diện tích khoảng 100m2, giá thuê các căn hộ chung cư làm văn phòng dao động từ 13 - 15 triệu đồng/m2. Trong khi, với diện tích tương tự, nếu thuê ở tòa nhà văn phòng, giá có thể phải gấp đôi.

Chưa kể việc nằm lẫn trong khu dân cư cũng có thể tạo không gian kín đáo để nhiều văn phòng dễ dàng hoạt động, tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.68533129060701202-uc-gnuhc-oh-nac-gnob-pun-aps-gnohp-nav/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Văn phòng, spa “núp bóng” căn hộ chung cư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools