vĐồng tin tức tài chính 365

“Triệu bữa cơm” đến với hàng ngàn người lao động khó khăn vì dịch COVID-19

2021-07-06 17:16

Khẩn trương chung tay giúp đỡ những người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động nặng nề của COVID-19, chương trình “Triệu bữa cơm 2021” chính thức tái khởi động vào ngày 24.6 dự kiến tiếp sức cho 16.000 người dân ngay tại tâm dịch.

Chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) phát động từ tháng 4 năm 2020 và Chương trình năm nay có thêm Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV) cùng tham gia triển khai.

Người lao động nghèo cần được tiếp sức trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài
Người lao động nghèo cần được tiếp sức trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài

Nỗ lực “không để ai bị bỏ lại phía sau”

Trước diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường của làn sóng bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, đời sống của công nhân, người neo đơn, người bán hàng rong, những đối tượng yếu thế trong xã hội càng trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.

Người dân TP.HCM tiếp tục thực hiện chỉ thị 10
Người dân TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10

Người lao động nghèo rất cần được động viên tinh thần, tiếp sức và hỗ trợ thiết thực để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ngay tại thời điểm này, sứ mệnh “không để ai bị bỏ lại phía sau” cần sự đồng lòng vào cuộc và nỗ lực chung tay của tất cả các đơn vị ban ngành, doanh nghiệp và toàn thể xã hội.

“Trao bữa cơm – Trao niềm tin”

Chương trình “Triệu bữa cơm” là nỗ lực chung tay hợp tác hỗ trợ những người lao động chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19. Trong năm 2020, chương trình đã trao tặng hơn 736.000 “bữa cơm” trị giá hơn 11 tỉ đồng cho gần 47.500 người dân tại 18 tỉnh thành bị tác động nhiều nhất.

Tiếp nối thành công đó, “Triệu bữa cơm 2021” tiếp tục được phát động với khoản tài trợ trị giá 4.58 tỷ đồng từ Quỹ PepsiCo toàn cầu và hiện vật trị giá 700 triệu đồng thông qua 2 công ty PepsiCo và Suntory PepsiCo Việt Nam cùng sự phối hợp triển khai của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổ chức CARE Quốc tế và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).

Chia sẻ về chương trình, ông Sudipto Mozumdar, Tổng giám đốc Công ty PepsiCo Thực phẩm Khu Vực Đông Dương cho biết: “Công ty PepsiCo Việt Nam rất vinh dự được tiếp tục cùng phối hợp với các đối tác để triển khai chương trình Triệu Bữa Cơm năm thứ 02 liên tiếp. Năm 2020, chương trình này đã chứng minh được tính hiệu quả với việc phân phối trực tiếp miễn phí hàng trăm ngàn phần thức ăn tới người dân đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID 19 hay đang bị tác động bởi trận lũ lụt lịch sử tháng 11 năm 2020. Và năm nay, cảm ơn Quỹ PepsiCo Việt Nam, các đối tác quan trọng của chương trình đã cùng chúng tay để ‘không ai bị bỏ lại phía sau.”

Triệu bữa cơm 2021 ưu tiên đến với 5 tỉnh thành là tâm dịch trong giai đoạn đầu
Triệu bữa cơm 2021 ưu tiên đến với 5 tỉnh thành là tâm dịch trong giai đoạn đầu

Trong giai đoạn đầu tiên của chương trình năm nay, “Triệu Bữa Cơm 2021” sẽ ưu tiên hỗ trợ 5 tỉnh, thành đang trong tâm dịch bao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp. Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và Nghệ An. Chương trình sẽ trao 240.000 suất thực phẩm cho 16.000 người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Và những người dân được nhận hỗ trợ bao gồm: người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh những túi quà thiết thực, chương trình là sự lan tỏa tinh thần chia ngọt sẻ bùi và tinh thần đoàn kết trong hoàn cảnh khó khăn với niềm tin cùng nhau vượt qua đại dịch.

Xem thêm: odl.366729-91-divoc-hcid-iv-nahk-ohk-gnod-oal-iougn-nagn-gnah-iov-ned-moc-aub-ueirt/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

““Triệu bữa cơm” đến với hàng ngàn người lao động khó khăn vì dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools