vĐồng tin tức tài chính 365

Đội xe ôm Sài Gòn đội nắng mưa gởi cơm cho bà con nghèo

2021-07-06 18:07
Đội xe ôm Sài Gòn đội nắng mưa gởi cơm cho bà con nghèo - Ảnh 1.

Những phần cơm nóng hổi đến tay người dân do các chú tài xế xe ôm làm tình nguyện viên

Đặc biệt hơn, tình nguyện viên là những chú xe ôm, cô lao công, công nhân, người buôn bán…

Trước tình hình người lao động nghèo lao đao vì dịch COVID-19, lo chạy từng bữa ăn hằng ngày, anh Trần Tuấn Khởi (chủ dự án Bếp yêu thương) đã quyết định "nhóm lửa" cho dự án để giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó trong mùa dịch.

Để tránh tình trạng tập trung đông người, không tuân thủ 5K theo quy định, anh Khởi đã dùng xe máy phát cơm di động đến tận nơi gửi cho người nghèo gặp tình cờ trên đường.

"Đã nhiều lần tôi tổ chức những chương trình thiện nguyện, vì hạn chế việc sẽ có nhiều người đến tập trung đông đúc gây ra tình trạng mất an toàn nên tôi mới phát cơm di động. 

Khi tổ chức mô hình này, cần rất nhiều sự chung tay của các tình nguyện viên chịu khó đi quanh các tuyến đường, con hẻm. Và rất may mắn, hiện tại tôi có rất nhiều cô chú gắn bó và đồng hành", anh Khởi chia sẻ.

Các tình nguyện viên tại Bếp yêu thương là những cô chú từng đến xin cơm, những phần quà từ thiện từ chỗ anh Khởi. Chú Đặng Văn Tâm (TP Thủ Đức) là shipper giao cơm, kể: 

"Lần trước tôi đi xin cơm ở gần đây, sau khi xin xong thì anh Khởi có hỏi chúng tôi là có thể tham gia làm tình nguyện viên phát cơm và duy trì hoạt động không. Nay có cơ hội góp sức giúp đỡ vậy là tôi xin tham gia ngay. Ở đây các tình nguyện viên bén duyên với công việc này nhờ đi xin cơm cả đấy".

Mỗi ngày, căn bếp đỏ lửa từ 7 giờ sáng đến 12 giờ trưa, phát gần 1.000 phần cơm đủ rau củ quả đến cho người lao động nghèo trên đường. Sau khi nấu xong, các anh xe ôm công nghệ, chú tài xế sẽ đem phát 2-3 chuyến quanh khu vực TP Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp. 

Anh Khởi cho biết thêm để hỗ trợ cuộc sống cho cô chú tình nguyện viên, anh sẽ tặng thêm những phần quà, thực phẩm để họ duy trì được bữa cơm hằng ngày của mình.

Đội xe ôm Sài Gòn đội nắng mưa gởi cơm cho bà con nghèo - Ảnh 2.

Đã hơn 10 ngày Bếp yêu thương đỏ lửa phát cơm cho người nghèo, vô gia cư ở các quận huyện gần TP Thủ Đức

Đội xe ôm Sài Gòn đội nắng mưa gởi cơm cho bà con nghèo - Ảnh 3.

Các cô chú tình nguyện viên là những người bị ảnh hưởng dịch COVID-19, thất nghiệp… cùng tham gia thiện nguyện với bếp ăn

Đội xe ôm Sài Gòn đội nắng mưa gởi cơm cho bà con nghèo - Ảnh 4.

Xe cơm di động đi ngoài đường phát cơm tận nơi cho bà con, người nghèo

Nghệ sĩ thời COVID: Nấu cơm từ thiện, làm quen thêm với công nghệ...Nghệ sĩ thời COVID: Nấu cơm từ thiện, làm quen thêm với công nghệ...

TTO - Cứ khoảng 16h05 phút từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần từ ngày 20-4, khi mở kênh HTV7, khán giả lại có dịp được theo dõi những hình ảnh gần gũi, đời thường cùng những hành động ý nghĩa của các nghệ sĩ trong mùa COVID-19.


Xem thêm: mth.79285017160701202-oehgn-noc-ab-ohc-moc-iog-aum-gnan-iod-nog-ias-mo-ex-iod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đội xe ôm Sài Gòn đội nắng mưa gởi cơm cho bà con nghèo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools