Tiềm năng phát triển của ngành ô tô tại Việt Nam
Thị trường của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng. Với dân số hơn 96 triệu người, GDP đầu người đạt 3.521 USD (số liệu năm 2020), lượng ô tô trên đầu người còn rất thấp, chỉ khoảng 23 xe/1000 người. Tỉ lệ này ở các nước khác tại Đông Nam Á cao hơn rất nhiều như như Brunei 721 xe/1000 người, tương tự Malaysia đạt 443; Thái Lan ở mức 226, Singapore là 176, Indonesia 87, trong khi Philippines cũng đạt 38.
Chính phủ Việt Nam cũng đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do như EVFTA, CPTTP, ATIGA… Đây cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước đầu tư vào sản xuất ô tô tại Việt Nam.
Với tiềm năng phát triển của ngành ô tô, thị trường showroom ô tô cũng ngày càng sôi động. Luôn có thêm những showroom mới xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, việc quản lý và vận hành showroom hiện nay chủ yếu được làm thủ công, các công nghệ tân tiến chưa được áp dụng phổ biến để tối ưu chi phí, thời gian và năng suất làm việc.
Thị trường ô tô ở Việt Nam đang ngày càng sôi động
Những trở ngại đến từ quản lý showroom ô tô truyền thống
‘Quản lý’ bao hàm từ quản lý thông tin khách hàng, dữ liệu sản phẩm; quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên; quản lý quy trình làm việc…
Với cách quản lý thông tin, dữ liệu hiện tại là quản lý bằng file Excel hoặc ghi tay, các showroom sẽ dễ bị thất thoát dữ liệu khách hàng và gặp khó khăn trong việc tra cứu thông tin sản phẩm để có thể đưa thông tin đến cho khách hàng có nhu cầu một cách nhanh chóng nhất.
Các công việc như kiểm định, quản lý nhập xuất, hợp đồng mua bán, tình trạng kho… nếu chỉ được lưu giữ trên sổ tay hay máy tính cá nhân, riêng lẻ nhiều nơi sẽ dễ dẫn đến tình trạng thất thoát, sai lệch, nhầm lẫn.
Hiệu quả làm việc của nhân viên sẽ bị ảnh hưởng nếu họ mất quá nhiều thời gian cho những công việc lặp đi lặp lại hoặc quy trình làm việc bị quản lý thủ công.
Việc tốn thời gian cho những công việc quản lý thủ công, và thiếu các dữ liệu thống kê báo cáo tình hình kinh doanh theo thời gian thực có thể khiến các chủ showroom và người quản lý không có thời gian lên các kế hoạch phát triển chiến lược, cũng như các quyết định kịp thời.
Tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả bán hàng bằng phần mềm CRM
Số hóa quản lý showroom ô tô với carCRM
Là một sản phẩm được phát triển bởi GEN Software với hơn 13 năm phát triển chuyên sâu về CRM, carCRM nhanh chóng trở thành lựa chọn nổi bật giúp các showroom ô tô tăng doanh thu, nâng tầm trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng và hỗ trợ lên chiến lược phát triển toàn diện.
carCRM giúp showroom ô tô số hóa việc quản lý dữ liệu khách hàng, dữ liệu sản phẩm; tự động hóa quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng. carCRM giúp showroom quản lý quy trình bán xe và mua xe một cách chặt chẽ và chính xác. Các thông tin chi tiết về khách mua, khách bán và xe được lưu trữ trên một nền tảng, giúp nhân viên bán hàng hiểu khách hàng và tiếp cận kho dữ liệu về xe nhanh chóng nhất.
Ngoài các tính năng đặc trưng dành riêng cho showroom ô tô, carCRM còn sở hữu các tính năng mạnh mẽ của một phần mềm CRM chuyên dụng như: tích hợp các kênh giao tiếp với khách hàng và lưu trữ lịch sử giao tiếp trong CRM như Messenger, Zalo, livechat, tổng đài, email…; Quản lý sản phẩm, kho phụ tùng, linh kiện; Quản lý marketing, tích hợp các kênh thu hút khách hàng tiềm năng như website, Facebook, Zalo, YouTube…; Tùy chỉnh cài đặt hệ thống, danh mục, quy trình theo đặc thù hoạt động của từng doanh nghiệp; Phân quyền bảo mật đến từng trường danh mục; Báo cáo thống kê trực quan theo thời gian thực.
Là công cụ số quản lý mối quan hệ khách hàng, carCRM sẽ là bước khởi điểm hoàn hảo cho quy trình chuyển đổi số cho showroom của bạn.
Để tìm hiểu thêm về carCRM, bạn có thể tham khảo tại đây: https://bit.ly/36cxaVF
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế