vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ khó khăn về kiểm dịch thực vật

2021-07-07 16:08

Sáng 7/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã họp với 10 hiệp hội và doanh nghiệp để bàn bạc, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong kiểm dịch động, thực vật.

Theo quy định, các sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc từ thực vật ví dụ như bột mì, lúa mì, ngô... không được phép có trứng sâu, mọt, ruồi. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng, điều này là khó khăn bởi trong quá trình vận chuyển có thể phát sinh trứng các con côn trùng. Vì vậy, đã có không ít lô hàng không được thông quan, bắt buộc phải tái xuất.

Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ khó khăn về kiểm dịch thực vật - Ảnh 1.

Sáng nay, nhiều vướng mắc về kiểm dịch thực vật đã được các doanh nghiệp kiến nghị để tháo gỡ. Ảnh minh họa - VGP.

Ngoài ra, các hiệp hội cũng kiến nghị về việc giảm bớt thủ tục kiểm dịch với hàng hoá nhập khẩu đã qua chế biến sâu có nguồn gốc từ động vật như sữa, đồ hộp vì tỷ lệ vi phạm hầu như không có.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: "Bộ đã giảm 157 trên hơn 300 mã hàng cần kiểm tra. Chúng tôi đã giảm hơn một nữa, đây là một tiến bộ rất lớn nhưng như vậy vẫn chưa đủ, các mặt hàng cần kiểm tra thủ tục cần nhanh hơn, thái độ phục vụ phải tốt hơn..."

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, sẽ sớm có cuộc họp báo cáo với Thủ tướng để giải quyết những khó khăn các doanh nghiệp còn vướng mắc.

Vướng mắc trong thủ tục kiểm dịch sản phẩm có nguồn gốc động vậtVướng mắc trong thủ tục kiểm dịch sản phẩm có nguồn gốc động vật

VTV.vn - Các DN mong muốn sẽ được kiểm tra xác suất, có nghĩa với DN thường xuyên nhập khẩu, không phát hiện sai phạm không cần phải kiểm tra 100% các lô hàng nhập về như hiện nay.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59360544170701202-tav-cuht-hcid-meik-ev-nahk-ohk-og-oaht-ihgn-neik-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ khó khăn về kiểm dịch thực vật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools