vĐồng tin tức tài chính 365

Trói con nợ, đưa đến nghĩa địa ép trả tiền

2021-07-08 03:53

Sáng 7/7, TAND Hà Nội tuyên phạt mức án trên với bị cáo Minh, 33 tuổi, về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản,theo điểm a, khoản 3, điều 169, Bộ luật Hình sự.

Cùng tội danh, hai đồng phạm, Vũ Tiến Thành, 32 tuổi và Nguyễn Việt Dương, 28 tuổi, mỗi người bị phạt 7 năm tù. Ba bị cáo phải liên đới bồi thường bị hại 100 triệu đồng.

Từ trái qua: bị cáo Thành, Dương và Minh tại phiên toà sáng 7/7. Ảnh: Lê Anh

Từ trái qua: bị cáo Thành, Dương và Minh tại phiên toà sáng 7/7. Ảnh: Hải Thư

Giữa năm 2019, Minh cho anh Nguyễn Duy Trọng vay 300 triệu đồng, không có biên nhận. Sau nhiều lần tìm gặp anh Trọng đòi tiền không được, Minh nhờ Thành và Dương đi tìm.

Cáo trạng xác định, 21h30' ngày 14/7/2020, sau khi Thành và Dương gọi điện báo tin bắt gặp anh Trọng trên đường Âu Cơ, Minh lái ôtô tới. Dương đi xe máy chở Thành vượt lên ép chặn đầu xe máy anh Trọng để khống chế, ép lên ôtô.

Anh Trọng bị trói tay, khống chế đưa xuống một bãi cỏ cạnh nghĩa địa thuộc quận Dương Kinh, Hải Phòng. Tại đây, nhóm này cùng với một người là bạn của Minh (chưa xác minh được lai lịch) đã dùng chân, tay và tuýp sắt đánh, đe doạ đòi tiền.

Họ ép anh Trọng gọi cho mẹ ruột để xin tiền trả nợ. Bà mẹ đồng ý song yêu cầu đưa anh Trọng về nhà mới trả tiền.

Minh lái ôtô chở Thành, Dương và anh Trọng về nhà Minh ở quận Hà Đông, Hà Nội lúc rạng sáng 15/7/2020. Minh yêu cầu anh Trọng viết giấy vay 300 triệu đồng.

Khoảng 22h cùng ngày, nhóm của Minh đưa anh Trọng tới nhà mẹ để giải quyết nợ nần thì bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt quả tang.

Tại phiên xét xử, các bị cáo nhanh chóng thừa nhận hành vi. Minh khai nhiều lần liên lạc với anh Trọng và tới nhà tìm gặp nhưng đều bị lánh mặt nên rất bực bội. Khi cho vay, Minh tin tưởng đã không viết giấy tờ biên nhận. Đây là tiền tiết kiệm cá nhân của bị cáo.

Anh Trọng xác nhận việc vay nợ, nói "đã trả một ít nhưng không nhớ bao nhiêu". Anh bị nhóm Minh đánh gãy xương mũi và một đốt ngón tay, tổn thương 9% sức khoẻ, yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng và xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Đối với người bạn cùng tham gia, Minh khai quen qua mạng xã hội, không biết nhân thân nên cơ quan điều tra tách hồ sơ tiếp tục điều tra, xử lý.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.3265034-neit-art-pe-aid-aihgn-ned-aud-on-noc-iort/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trói con nợ, đưa đến nghĩa địa ép trả tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools