vĐồng tin tức tài chính 365

NÓNG: TP.HCM họp báo thông tin cụ thể về giãn cách xã hội theo chỉ thị 16

2021-07-08 19:38

Tại cuộc họp này, lãnh đạo UBND TP cũng như các sở, ngành liên quan sẽ giải đáp nhiều thông tin liên quan đến các vấn đề dân sinh mà người dân quan tâm sau khi có quyết định giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo chỉ thị 16.

Trong đó, người dân quan tâm nhiều đến vấn đề như việc tạm ngưng các hoạt động kinh doanh ăn uống mang về, dịch vụ giao hàng, việc cung ứng hàng hóa thiết yếu, giải quyết hồ sơ của người dân, điều kiện ra vào thành phố...

Trước đó, tại cuộc họp về COVID-19 ngày 7-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng trong thời gian 15 ngày trên địa bàn thành phố từ 0h ngày 9-7.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố đã vào cuộc quyết liệt và triển khai thực hiện rất nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, chủ động để kiểm soát, khống chế dịch bệnh.

Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của đại dịch, cùng với mật độ dân cư rất cao tại thành phố và mức độ giao thương với các địa phương rất lớn nên công tác kiểm soát dịch bệnh đặt ra nhiều thách thức, nhất là kiểm soát biến chủng Delta có khả năng lây lan nhanh, có khả năng giảm hiệu quả bảo vệ của vắc xin.

* Tuổi Trẻ Online tiếp tục cập nhật

15 ngày giãn cách, TP.HCM cần làm gì để khống chế, dập tắt dịch COVID-19?15 ngày giãn cách, TP.HCM cần làm gì để khống chế, dập tắt dịch COVID-19?

TTO - 15 ngày giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 (áp dụng từ 0h ngày 9-7) sẽ là cơ hội “sống còn” để TP.HCM phối hợp đồng loạt các giải pháp mạnh nhằm khống chế, đi đến dập tắt dịch COVID-19.

Xem thêm: mth.91543758180701202-61-iht-ihc-oeht-ioh-ax-hcac-naig-ev-eht-uc-nit-gnoht-oab-poh-mch-pt-gnon/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“NÓNG: TP.HCM họp báo thông tin cụ thể về giãn cách xã hội theo chỉ thị 16”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools