vĐồng tin tức tài chính 365

ECB ấn định mục tiêu lạm phát mới 2%

2021-07-09 06:59

Thông tin trên được Bloomberg trích dẫn nguồn tin thân cận

Quyết định trên đánh dấu một sự thay đổi đáng chú ý so với mục tiêu đề ra trước đó là "thấp hơn nhưng gần 2%" - một mục tiêu khá mù mờ trong mắt của một số nhà quyết sách. Mục tiêu mới về lạm phát được đưa ra tại cuộc họp đánh giá chiến lược của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Đây cũng là đợt rà soát chiến lược đầu tiên trong gần 20 năm. Chiến lược mới sẽ giúp các quan chức duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng trong thời gian dài hơn sau nhiều năm lạm phát ở dưới mức mục tiêu.

Ngoài quyết định về mục tiêu lạm phát mới, ECB cũng cho biết trong tương lai, thể chế tài chính này sẽ xem xét đến yếu tố tuân thủ các quy định và nghĩa vụ về môi trường của các công ty khi xem xét liệu tài sản của công ty có đủ điều kiện để được thế chấp hay được ECB mua lại hay không.

Trước đó, ngày 7/7, Ủy ban châu Âu (EC) đã nâng mạnh dự báo tăng trưởng của Eurozone lên lần lượt 4,8% trong năm 2021 và 4,5% trong năm 2022, cao hơn so với mức 4,3% và 4,4% đưa ra hồi tháng 5.

Lạm phát: 'Bóng ma' hay cơn bão trong tách trà?Lạm phát: "Bóng ma" hay cơn bão trong tách trà?

VTV.vn - Sau khi bơm hàng nghìn tỷ USD để cứu nền kinh tế khỏi đại dịch COVID-19, nay các quốc gia lại đối mặt với thách thức mới đó là lạm phát.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.62075030090701202-2-iom-tahp-mal-ueit-cum-hnid-na-bce/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“ECB ấn định mục tiêu lạm phát mới 2%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools